Cảnh giác:

Đầu tư tiền ảo, mất hơn 1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 20/05/2022 10:44

|

(CAO) Choáng ngợp trước cái "bánh vẽ", ông K. quyết định bỏ ra gần 1,2 tỷ bạc để đầu tư mong sẽ thu về nguồn tiền dồi dào đủ lo chi phí sinh hoạt cho cả gia đình, nào ngờ....

Sau thời gian ở yên trong nhà để phòng chống dịch bệnh Covid-19 khiến nguồn tiền dự trữ của ông Nguyễn Xuân K. bị tiêu tốn gần hết. Lo ngại cho thời gian sắp tới nên ông K. rất muốn tìm kiếm một kênh đầu tư để tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Khoảng tháng 3-2022, ông K. lang thang vào mạng internet và bấm vào trang “group đầu tư Online 4.0”. Tại đây, ông được một nhóm đối tượng chưa quen biết kết nối tư vấn, lôi kéo tham gia kinh doanh trực tuyến với lời hứa lợi nhuận thu được thật hấp dẫn.

Để dễ dàng dẫn dụ ông K., sau khi tư vấn các đối tượng còn chuyển cho ông một đường link đầu tư trực tuyến và hướng dẫn ông cách nhập vào để tìm hiểu cho chi tiết hơn. Không hiểu lắm về mô hình kinh doanh trực tuyến nhưng bị thu hút bởi lợi nhuận do các nhà tư vấn vẽ ra, ông K. quyết định tham gia.

Để thăm dò xem những lời rủ rê, mời gọi của số người lạ mặt có đúng như chào mời không, ban đầu ông K. chỉ đăng ký làm thành viên với số vốn 350.000 đồng. Sau khi đăng nhập vào đường link theo chỉ dẫn, ông K. biết mình đã trở thành thành viên, tham gia sàn đầu tư trực tuyến dựa trên tỉ giá của cặp tiền tệ BTC/USD, với lợi nhuận mỗi ngày dao động từ 300K đến 700K, nếu tham gia đủ 3 khung giờ là 15 giờ, 19 giờ và 21 giờ mỗi ngày.

Một sàn giao dịch tiền ảo bị phát hiện trước đó

Sau khi đầu tư ban đầu 350.000 đồng, ông K. được nhóm tư vấn và quản lý sàn thông báo đã trúng lãi rất cao, khiến ông vô cùng hồ hởi. Do chưa hiểu rõ lắm quy trình rút lợi nhuận ra như thế nào nên ông K. hỏi thêm thì được các quản lý sàn cho biết muốn rút phần lời ra thì phải đầu tư thêm một số tiền lớn khác nữa.

Số tiền mới này sẽ sinh lợi gấp nhiều lần số tiền nhỏ vừa được đầu tư. Đồng thời, các đối tượng cung cấp cho ông K. số tài khoản ở một ngân hàng mang tên N.A.K để ông tiện lợi hơn trong việc chuyển tiền nâng vốn đầu tư.

Choáng ngợp trước cái “bánh vẽ” khi đầu tư khoản tiền gốc đủ lớn, trong ba ngày sau đó, ông K. đã liên tiếp chuyển gần 1,2 tỷ đồng vào tài khoản N.A.K để nâng vốn đầu tư vào sàn.

Nếu so sánh với số tiền đầu tư ban đầu, ông K. biết đợt góp vốn thứ hai sẽ thu lại nguồn lợi nhuận rất lớn nên đề nghị được rút số tiền lời và một phần tiền gốc. Trước lời đề nghị rút lời và vốn sớm của nhà đầu tư, phía quản lý sàn cho biết hồ sơ của ông K. có chút trục trặc, nếu muốn rút tiền bắt buộc phải mua phần mềm theo quy định của sàn, phải chuyển tiền mua gói bảo hiểm 10%.

Do nguồn vốn đã cạn nên ông K. không thể tiếp tục đầu tư nên đang loay hoay xoay sở tìm phương án vay mượn. Sau đó, qua tìm hiểu từ bạn bè, thông tin trên báo đài, ông K. biết mình đã bị lừa đầu tư vào sản tiền ảo nên làm đơn tố giác gửi cơ quan Công an nhờ can thiệp.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang xác minh điều tra vụ việc theo đơn tố giá cảu ông K. Công an TP.HCM khuyến cáo, ai từng dính bẫy đầu tư giống như ông K. thì liên hệ ngay với Cơ quan CSĐT (Phòng Cảnh sát Hình sự- Đội 8) tại số 459 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, quận 1, gặp cán bộ thụ lý Phan Thanh Vũ- điều tra viên, số điện thoại 0903959940 để giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang