Công an TPHCM đột kích lò độ xe siêu ‘khủng’, độ chế xe cho ‘quái xế’ khắp nước

Thứ Sáu, 20/05/2022 17:34

|

(CAO) Một lò xe "độ" siêu khủng nằm trên địa bàn P.11, Q.Gò Vấp vừa bị các trinh sát hình sự của Phòng CSHS và  Công an Q.Gò Vấp kiểm tra bất ngờ trong chiều 20-5.

Lò xe “độ” có tên “Red Leo Racing Shop” do một hot Facebooker mở và điều hành, chuyên nhận “độ”, chế, cải tạo các xe máy nhằm phục vụ nhu cầu đua xe của người dùng.

Bên trong kho chứa xe "độ" bị Công an phát hiện

Thời điểm ập vào kiểm tra cơ sở này cùng với một nhà kho gần đó, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục chiếc “xế độ” với hình thù quái dị, đang được cất giữ bên trong.

Đưa các phương tiện về tạm giữ

Theo khai nhận của chủ cơ sở, những chiếc xe này đều được nhận từ khách hàng từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước gửi về để thay đổi kết cấu, phục vụ sở thích đua xe.

Tất cả những phương tiện bên trong cửa hàng và nhà kho của “Red Leo Racing Shop” thời điểm kiểm tra đều không xuất trình được giấy tờ đăng ký, sau đó đều được đưa về trụ sở CAQ.Gò Vấp.

Tới hơn 15 giờ cùng ngày, khoảng hơn 20 xe đã được di lý về kho tạm giữ phương tiện của CAQ.Gò Vấp nằm trên đường Quang Trung.

Dàn xe "độ" tại kho tạm giữ CAQ.Gò Vấp. Đây là những phương tiện thường được sử dụng để đua

Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát kinh tế CAQ.Gò Vấp cũng tiến hành kiểm tra nguồn gốc các loại mặt hàng đang được chủ cơ sở bày bán. Tất cả những mặt hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc sẽ bị xử lý theo đúng quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo CATP, “Red Leo Racing Shop” do một “tay nài” có “số má” tên Huỳnh Đ. T. làm chủ. T. được biết đến là một tay đua từng tham gia nhiều giải đua được tổ chức ở TP.Cần Thơ và Bình Dương.

Dàn "xe cọp" nghi vấn được sử dụng để tham gia tụ tập, gây rối trên đường

Cơ sở này được xem là địa chỉ giới chơi xe thường xuyên lui tới khi có thể đáp ứng mọi nhu cầu độ, chế. Trên trang cá nhân Facebook của người này, ghi nhận được nhiều bài viết công khai, kêu gọi, quảng cáo việc độ, chế xe…

Trang FB cá nhân của chủ shop xe độ

Theo một cán bộ của Phòng CSHS cho biết, cơ sở này đã lọt vào tầm ngắm của đơn vị, là điểm đen về ANTT cần có biện pháp xử lý, ngăn ngừa.

“Hiện công tác truy xuất nguồn gốc phương tiện đang được chúng tôi và CAQ.Gò Vấp gấp rút thực hiện. Tất cả những xe không có nguồn gốc hoặc không có thông tin đều sẽ bị xử lý theo đúng quy định pháp luật” - vị này cho biết. 

Trước đó, vào ngày 6-5, Công an TP.Thủ Đức và Phòng CSGT, CATP đã kịp thời chặn đứng hàng trăm phương tiện tổ chức tụ tập, lên kế hoạch "bão đêm" mừng chiến thắng của Đội tuyển U23 Việt Nam tại SeaGames 31. 

Báo Công an TPHCM sẽ tiếp tục cập nhật chi tiết vụ việc. 

Video Công an TPHCM vây bắt hàng trăm xe độ tụ tập chờ đi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang