Quảng Nam: Chủ hụi ‘mất liên lạc’, tiểu thương ở chợ đứng ngồi không yên

Thứ Sáu, 18/11/2022 17:16

|

(CAO) Những ngày qua, người dân trên địa bàn thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam xôn xao trước việc bà Nguyễn Thị M.L. (trú thị trấn Nam Phước), người “cầm cái” đường dây biêu hụi trên địa bàn mất liên lạc.

Tại chợ Nam Phước, hàng chục tiểu thương đứng ngồi không yên, việc buôn bán bị đình trệ. Khi thấy chúng tôi, rất nhiều tiểu thương tập trung phản ánh sự việc.

Tiểu thương chợ Nam Phước lo lắng đừng ngồi không yên

Các tiểu thương cho biết có đến 80-90% người buôn bán ở chợ tham gia chơi biêu hụi với bà L. Từ bà bán rau cho đến trái cây, thịt cá, ai cũng tham gia chơi. Có người mỗi ngày góp 10.000 đến 20.000 đồng, có người góp vài trăm ngàn đồng/ngày.

Cầm lá đơn để gửi cho công an, bà Nguyễn Thị Gái (bán trái cây tại chợ Nam Phước) cho hay bà góp "4 chân" hụi, mỗi tháng đóng 40 triệu đồng cho bà L. Từ đầu năm đến nay, bà Gái đã góp hơn 300 triệu đồng. Giờ đây, bà L. "mất tích", số tiền này có nguy cơ mất.

Chị Thu Hà (tiểu thương bán thịt heo tại chợ Nam Phước) cho biết, chị tham gia 2 chân biêu hụi, mỗi chân đóng 10 triệu đồng/tháng. Tính đến hiện tại, chị đã đóng được hơn 300 triệu đồng cho bà L., đây là số tiền của chị và người thân gom góp. Giờ đây, bà L. đột nhiên "mất tích" khiến chị và gia đình hết sức lo lắng. "Tôi mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, nếu bà L. chiếm đoạt tiền của chúng tôi thì phải trừng trị đúng theo quy định của pháp luật”, chị Hà nói rồi bật khóc.

Tiểu thương chợ Nam Phước đến Công an trình báo bà L. mất liên lạc

Theo các tiểu thương, bà L. làm chủ đường dây biêu hụi tại địa phương nhiều năm nay và uy tín, mọi năm đều trả tiền đầy đủ cho mọi người nên không có ai nghi ngờ. Cũng chính vì vậy mà có rất nhiều người tin tưởng góp tiền chơi biêu hụi. Điều đáng nói, người dân góp hụi chỉ ghi vào sổ chứ không hề có giấy tờ gì liên quan.

Ông Văn Bá Thanh, Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước xác nhận bà L. đã vắng mặt tại địa phương vài ngày qua, hiện không liên lạc được với người phụ nữ này. Hiện vụ việc đã được UBND thị trấn Nam Phương báo cáo UBND huyện Duy Xuyên và Công an huyện vào cuộc xác minh về sự việc này.

Một góc chợ Nam Phước

Bình luận (0)

Lên đầu trang