Bình Dương: Dự án Diamond Tower chưa đủ điều kiện pháp lý mở bán

Thứ Sáu, 18/11/2022 10:25

|

(CAO) Trước tình trạng dự án Diamond Tower chưa đủ điều kiện pháp lý nhưng vẫn được rao bán, chính quyền địa phương đã tổ chức cắm bảng cảnh báo để người dân tránh bị “sập bẫy”.

Dự án Diamond Tower tên gọi trước đây là Khu nhà ở Nam Nghinh Phong do Công ty Cổ phần Xăng dầu và BĐS Nam Nghinh Phong (Công ty Nam Nghinh Phong) làm chủ đầu tư. Dự án được được giới thiệu tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp (P.Hòa Lợi, TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương) rộng gần 1ha với quy mô gồm 2 tháp xây dựng, cao 30 tầng và 1.500 căn hộ.

Chính quyền cắm bảng tại khu đất cảnh báo dự án chưa đủ điều kiện pháp lý để mở bán

Khi hỏi thăm, chúng tôi được một nhân viên tư vấn tên Tuấn mời chào mua dự án với các tiện ích vượt trội như hồ bơi, khu thương mại, mảng xanh công viên… Nhân viên môi giới này cho biết hiện chủ đầu tư đang mở bán “giỏ hàng” 200 suất nội bộ có mức giá hấp dẫn chỉ từ 21 triệu đồng/m2. Khách hàng có nhu cầu sẽ đặt cọc 200 triệu đồng/căn hộ.

Khi đề cập đến vấn đề pháp lý, nhân viên này trấn an pháp lý đầy đủ nhưng tìm cách lảng tránh rồi cho biết đến cuối năm sẽ bắt đầu triển khai xây dựng. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế tại khu đất triển khai dự án hiện vẫn chỉ là một bãi đất trống, chưa có hạng mục hạ tầng nào được triển khai. Sát bên dự án tiếp giáp với phần nghĩa địa do địa phương quản lý.

Bà Huỳnh Thị Thanh Thảo - Chủ tịch UBND P.Hoà Lợi cho biết trên địa bàn không có dự án nào mang tên Diamond Tower. Tuy nhiên tại khu vực này có dự án Khu nhà ở Nam Nghinh Phong do Công ty Nam Nghinh Phong đang thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định pháp luật.

Đến ngày 18-10-2022, dự án vẫn chưa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư. Đồng thời, dự án này cũng chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. UBND phường phối hợp cùng Thanh tra Sở xây dựng tỉnh Bình Dương đã làm việc với chủ đầu tư yêu cầu không tổ chức thi công xây dựng và mua bán sản phẩm và giao dịch khi chưa đủ điều kiện pháp lý (với mọi hình thức).

Hiện trạng khu đất vẫn chưa có dấu hiệu gì của việc triển khai xây dựng

Ngoài ra, UBND phường cũng phối hợp cùng Thanh tra Sở xây dựng tỉnh đã tổ chức thực hiện cắm biển dự án chưa đủ đều kiện pháp lý mở bán tại khu đất để cảnh báo người dân.

Trước đó, năm 2020, Chuyên đề Công an TPHCM cũng từng phản ánh về vụ “lùm xùm” tố cáo về tiền đặt cọc liên quan dự án này. Theo đó, Công ty CP thương mại dịch vụ và đầu tư địa ốc T.P (Công ty T.P) được Công ty BĐS Nam Nghinh Phong giới thiệu về dự án Khu nhà ở Nam Nghinh Phong với 79 nền đất thổ cư 100%. Công ty T.P đã ký HĐ và chuyển 5 tỷ đồng tiền đặt cọc cho Công ty Nam Nghinh Phong để được độc quyền phân phối dự án.

Sau khi nhận được tiền thì Công ty Nam Nghinh Phong không triển khai dự án như cam kết. Nhiều lần công ty T.P liên hệ để đòi lại tiền cọc nhưng chỉ nhận được hứa hẹn. Phải làm đơn tố cáo gửi cầu cứu khắp nơi và rất trầy trật thì công ty T.P mới lấy lại được tiền.

Doanh nghiệp bất động sản “sập bẫy” dự án
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang