Cơ hội nào cho BĐS nghỉ dưỡng trong đô thị du lịch – thể thao biển?

Thứ Ba, 15/11/2022 09:11

|

(CAO) Trước những thách thức từ thị trường, chỉ những bất động sản thật sự tiềm năng, mang lại cơ hội thu lợi nhuận lớn trong trung và dài hạn mới đủ sức hút đối với các nhà đầu tư có tầm nhìn.

Chuẩn bị cho giai đoạn mới

Đánh giá về của thị trường bất động sản, chuyên gia Cấn Văn Lực đã chỉ ra bức tranh tương lai với những cơ hội phát triển. Cơ hội đó đến từ việc kinh tế phục hồi khá (dự báo 8% năm 2022 và 6 - 6,5% năm 2023); quy hoạch được quan tâm; đầu tư cơ sở hạ tầng được coi là 1 trong 3 đột phá chiến lược; đầu tư công được thúc đẩy; chiến lược phát triển nhà ở 2021 - 2030; pháp lý đã và đang được tháo gỡ về phát triển thị trường BĐS…

Đặc biệt, Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2022 - 2023 với quy mô 350.000 tỷ đồng; đầu tư hạ tầng giao thông được chú trọng cũng là cơ hội cho thị trường BĐS phát triển. Chuyên gia cũng nhận định các nhà đầu tư nắm bắt kịp thời cơ hội từ đầu tư hạ tầng mang lại có thể thu lợi lớn trong thời gian tới. Do đó, các thị trường được đầu tư mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng giao thông và tăng kết nối liên vùng, liên quốc gia sẽ trở thành điểm đến phát triển tất yếu trong tương lai gần.

Đơn cử, Bình Thuận đang được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng với nhiều điểm sáng từ các loạt hạ tầng như sân bay Phan Thiết dự kiến hoàn thành năm 2023, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết về đích cuối năm 2022, tuyến đường quốc gia ven biển DT.719 – DT.719B giai đoạn 2023 – 2024.

Đáng chú ý, với khoảng cách chỉ 1 giờ di chuyển là đến với sân bay quốc tế Long Thành (công suất khai thác hơn 100 triệu hành khách mỗi năm, bay quốc tế và dự kiến khai thác trong năm 2025), Bình Thuận là địa phương hưởng lợi nhiều nhất để đón lượt du khách khổng lồ từ khắp các quốc gia qua sân bay này, thúc đẩy ngành du lịch tại đây phát triển, tạo bệ phóng cho bất động sản nghỉ dưỡng tăng trưởng.

Bất động sản nghỉ dưỡng biển Bình Thuận được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Hiện mặt bằng giá đất tại đây còn khá thấp, chỉ bằng 1/3 – 1/8 các vùng du lịch như Vũng Tàu, Nha Trang, Quảng Ninh, Phú Quốc.… nên dư địa tăng giá vẫn còn rất lớn và chu kỳ tăng giá mới của bất động sản Bình Thuận là xu thế tất yếu. Do đó, trong thời gian tới, với nhiều đòn bẩy từ hạ tầng, giai đoạn 2022-2025 mặt bằng giá này được dự báo tiếp tục giữ vững nhịp tăng trưởng để tiệm cận cùng các thị trường truyền thống, tương xứng với giá trị và tiềm năng thực của nơi đây.

Lợi nhuận kép từ bất động sản bên trong đô thị du lịch – nghỉ dưỡng biển

Các chuyên gia cũng dự báo, các đô thị du lịch, đô thị vệ tinh nằm tại các vị trí có hạ tầng giao thông kết nối sắp sửa về đích, dự kiến sẽ gia tăng giá trị lên đến 20%-30%.

Trong động lực tăng trưởng này, bất động sản trong khu đô thị nghỉ dưỡng – giải trí – thể thao biển Thanh Long Bay trở thành điểm đến đầu tư được săn đón khi tọa lạc tại Kê Gà - nơi được đánh giá sở hữu lợi thế vượt trội bởi chỉ cách TPHCM 2 giờ di chuyển (trong khi Phan Thiết 2,5 giờ - Mũi Né 3 giờ), cách sân bay Long Thành 1 giờ (Phan Thiết cách 1,5 giờ). Mặt khác, hiện nay trong dải đất ven biển từ Hồ Tràm – Bình Châu – Kê Gà – Phan Thiết – Mũi Né, giá bất động ở Kê Gà chỉ dao động 50 – 70 triệu/m2 trong tổ hợp all-in-one như Thanh Long Bay, thấp hơn 30-100% điểm đến khác, nên dư địa tăng trưởng được đánh giá là vô cùng lớn.

Nếu bất động sản nghỉ dưỡng được mặc định chỉ là các sản phẩm lưu trú thì bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng như Thanh Long Bay là khái niệm mở rộng với nhiều dòng sản phẩm khác nhau như nhà phố biển, căn hộ biển, shophotel, boutique hotel, biệt thự biển… đặt trong một hệ sinh thái hơn 1.000 tiện ích chuyên biệt phục vụ cho cả nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm, check-in, giải trí, mua sắm, hội họp, thể thao biển, khu kinh tế đêm, nhà hàng, tiệc cưới, viện dưỡng lão, khu vui chơi, khu cắm trại,.…

Thanh Long Bay tọa lạc tại vị trí đắt giá ôm trọn gần 2km bờ biển riêng

Tất cả được vận hành theo tiêu chuẩn của các thương hiệu danh tiếng toàn cầu Accor Hotels (Pháp), Wyndham Hotel Group (Mỹ), H2O Sports Hawaii (Mỹ). Việc thừa hưởng trọn vẹn nguồn khách hàng dồi dào trong mạng lưới vận hành toàn cầu của 3 thương hiệu quốc tế kết hợp với dịch vụ chuẩn mực càng khẳng định vị thế của Thanh Long Bay trong bản đồ du lịch Bình Thuận nói riêng và phía Nam nói chung. Kết hợp với lượng du khách nội địa đổ về check-in hàng năm giúp nơi đây đón trọn hàng triệu lượt du khách khi đặt chân đến.

Sở hữu bất động sản biển đang là xu hướng của nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, tương tự các sản phẩm bất động sản thương mại bên trong khu đô thị Thanh Long Bay cũng mang đến nhiều lợi ích, gồm kinh doanh lưu trú kết hợp khai thác kinh doanh thương mại đa ngành nghề từ nhà hàng ẩm thực, quán café, cửa hàng thời trang, spa… Chưa kể, hưởng lợi từ yếu tố nằm tại thị trường đang có mặt bằng giá thấp song được cộng hưởng với bệ phóng từ hạ tầng, nên sẽ đón nhận làn sóng tăng giá mới với giá trị tài sản gia tăng liên tục theo thời gian.

Bên cạnh đó, chính sách ưu đãi chủ đầu tư dành tặng cho khách hàng trong giai đoạn này được xem là một phương án tối ưu lợi nhuận rõ ràng nhất mà nhà đầu tư có thể hưởng lợi. Cụ thể, đối với dòng sản căn hộ biển Casilla, chủ đầu tư áp dụng chính sách chiết khấu đến 4% cùng chính sách thanh toán thảnh thơi 20% kéo giãn trong 1 năm, đồng thời được ngân hàng hỗ trợ cho vay đến 75%.

Còn đối với nhà phố biển The Song và The Sound có thiết kế 2 mặt tiền nổi bật, phù hợp để nghỉ dưỡng lẫn khai thác kinh doanh, chủ đầu tư đang áp dụng chính sách chiết khấu ngay 30%/ căn, chương trình này giới hạn chỉ 35 suất đầu tư kéo dài đến hết ngày 15/11/2022.

Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay.

Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.

Vị trí: Kê Gà – Bình Thuận

Bình luận (0)

Lên đầu trang