Kịp thời giúp người phụ nữ tỉnh ngộ khi đang chuyển tiền cho kẻ lừa đảo

Thứ Ba, 15/07/2025 16:44  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thấy khách hàng có khả năng chuyển tiền cho kẻ lừa đảo, nhân viên ngân hàng thuyết phục, khéo léo “giữ chân” để chờ lực lượng chức năng đến. Cán bộ Công an cùng phía ngân hàng giúp khách không chuyển tiền nữa.

Vào sáng 15/7, nhân viên Phòng Giao dịch Đống Đa (TP Đà Nẵng) của Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) tiếp nhận yêu cầu chuyển tiền của một khách hàng thì thấy có nhiều bất thường và nghi ngờ khách bị lừa đảo.

Các cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch tuyên truyền và cảnh báo, thuyết phục nữ khách hàng dừng thực hiện thao tác chuyển tiền. Khách hàng này vẫn kiên quyết nhằm chuyển tiền đến tài khoản của người lạ.

Phòng giao dịch liên hệ với Công an P.Hải Châu và khéo léo sử dụng các thao tác khác nhằm kéo dài thời gian giao dịch của khách hàng để chờ lực lượng chức năng đến.

Cán bộ Công an P.Hải Châu (TP Đà Nẵng) và nhân viên Bac A Bank vận động, thuyết phục khách hàng không chuyển tiền cho đối tượng nghi lừa đảo.

Công an P.Hải Châu cử Đại úy Đặng Minh Tuấn đến. Đại úy Tuấn cùng các cán bộ, nhân viên ngân hàng tư vấn, kiên trì thuyết phục. Cuối cùng, nữ khách hàng nhận thức được thủ đoạn của đối tượng lừa đảo nên đồng ý hủy bỏ giao dịch chuyển tiền.

Theo tìm hiểu, qua mạng xã hội, nữ khách hàng trên đã chuyển khoản 100 triệu để mua hàng khuyến mãi kèm ưu đãi lớn. Tuy nhiên, các đối tượng lừa đảo thông báo “sai cú pháp” và yêu cầu tiếp tục chuyển 100 triệu để lấy lại tiền và nhận thêm ưu đãi.

Khi nạn nhân đến Phòng giao dịch Đống Đa để nhằm chuyển 100 triệu đồng (lần 2) thì được nhân viên ngân hàng và Công an phường phát hiện, hỗ trợ và sớm ngăn chặn kịp thời, tránh được việc người dân mất thêm 100 triệu đồng và có thể sẽ còn mất nhiều hơn nữa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang