Ngăn chặn vụ giả danh Công an lừa chiếm đoạt 250 triệu đồng

Thứ Năm, 22/08/2024 12:43  | Văn Tình

|

(CATP) Ngày 21/8, Công an thị trấn Đức Thọ (H.Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết vừa ngăn chặn thành công vụ giả Công an hù dọa rồi yêu cầu chuyển hàng trăm triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ cùng ngày, bà Nguyễn Thị Mỹ (SN 1965, trú xã Nam Kim, H.Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Người gọi tự xưng là cán bộ Công an tỉnh Nghệ An, thông báo số điện thoại mà bà Mỹ đang sử dụng không chính chủ, có liên quan đến một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng tỷ đồng.

Sau khi dùng nhiều chiêu thức dù dọa, đối tượng nhận thấy đã thao túng được tâm lý của bà Mỹ liền chuyển qua hỏi hiện bà đang có bao nhiêu tiền gửi trong ngân hàng. Khi nghe bà Mỹ trình bày có 270 triệu đồng, đối tượng yêu cầu đi rút 250 triệu đồng chuyển vào số tài khoản 0061065717043 - Công ty TNHH hỗ trợ thương mại toàn cầu - Ngân hàng An Bình để cơ quan Công an xác minh xem đây có phải là tiền liên quan đến hoạt động lừa đảo hay không.

Đối tượng còn dọa bà Mỹ rằng nội dung trao đổi không được kể lại với bất cứ ai để giữ bí mật công tác điều tra. Ngoài ra, nếu bà Mỹ không chuyển tiền theo yêu sẽ thực hiện lệnh bắt giam. Trong lúc hoang mang, bà Mỹ đã đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh thị trấn Đức Thọ để rút tiền chuyển vào số tài khoản mà đối tượng yêu cầu.

Bà Nguyễn Thị Mỹ (thứ ba từ trái sang)

Sau khi thấy khách hàng rút tiền xong nhưng có biểu hiện lo lắng, cán bộ ngân hàng đã hỏi han, tìm hiểu và nhận thấy sự việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên động viên, trấn an và khuyên bà Mỹ không gửi tiền vào số tài khoản của những kẻ giả danh. Tuy nhiên, bà Mỹ vẫn nhất quyết chuyển tiền nên cán bộ ngân hàng đã liên hệ với Công an thị trấn Đức Thọ nhờ phối hợp, giúp đỡ.

Tiếp nhận thông tin, Công an thị trấn Đức Thọ liền cử cán bộ đến ngân hàng tuyên truyền, vận động, giải thích cho bà Mỹ. Sau khi nghe giải thích xong, bà Mỹ đã nhận thức được mình đang mắc bẫy bọn lừa đảo nên dừng việc chuyển 250 triệu đồng vào tài khoản mà các đối tượng cung cấp trước đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang