Công an tuần tra đêm, ngăn chặn nhóm thanh niên dùng hung khí hỗn chiến

Thứ Sáu, 16/08/2024 11:10  | Mai Anh

|

(CAO) Ngày 16/8, Công an TP Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) cho biết, qua công tác tuần tra, vũ trang ban đêm trên địa bàn TP Tây Ninh, đơn vị đã kịp thời ngăn chặn nhóm thanh niên dùng hung khí tham gia hỗn chiến.

Cụ thể, vào lúc 22 giờ, ngày 13/8, tổ công tác thuộc Công an TP Tây Ninh đang tuần tra trên tuyến đường 30/4 thì phát hiện có hai nhóm thanh niên đang rượt đuổi nhau với tốc độ cao, khi đến khu vực đoạn đường Yết Kiêu (Phường 2, TP Tây Ninh), có 2 nam thanh niên bỏ xe tháo chạy.

Ngay trong đêm, tổ công tác tiến hành trích xuất camera dọc các tuyến đường, truy nóng các đối tượng, kết quả đã mời được 14 đối tượng về Công an TP Tây Ninh để lấy lời khai. Những đối tượng này chỉ từ 15 đến 18 tuổi (một trong số đó còn đang là học sinh).

Qua điều tra, xác định, trước đó, giữa những thanh niên này có xảy ra mâu thuẫn với nhau, nên một nhóm đã rủ nhau tụ tập mang theo hung khí, tập trung tại khu vực xã Đồng Khởi (huyện Châu Thành). Sau đó, cả nhóm gồm 12 người chở nhau trên 6 xe mô tô đi tìm nhóm thanh niên kia để đánh.

Công an TP Tây Ninh mời các đối tượng lên làm việc

Qua công tác tuần tra đêm, Công an TP Tây Ninh đã kịp thời phát hiện vụ việc, khẩn trương triển khai các biện pháp ngăn chặn và điều tra xác minh, mời các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc, không để vụ việc phức tạp xảy ra.

Lãnh đạo Công an TP Tây Ninh cho biết, thời gian qua, Công an TP Tây Ninh đã huy động lực lượng từ Công an phường, xã và các đội nghiệp vụ tăng cường tuần tra đêm, kiểm tra phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn từ 19 giờ đến 6 giờ ngày hôm sau; tập trung chính tại các tuyến địa bàn trọng điểm, khu vực vui chơi giải trí, tập trung nhiều cơ sở ngành nghề, đầu tư, kinh doanh có điều kiện.

Tổ tuần tra của các đội nghiệp vụ, trong đó nòng cốt là lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an các phường, xã tập trung kiểm tra, chủ động phát hiện các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, nhất là số đối tượng thanh, thiếu niên và các đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động tội phạm. Đồng thời, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT, người điều khiển phương tiện trong cơ thể có chất ma túy, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ…

Thời gian tới, với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, Công an TP Tây Ninh sẽ tăng cường tuần tra vũ trang đêm, thực hiện có hiệu quả các ca tuần tra vì sự an toàn địa bàn và bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang