Vấn nạn "yêu râu xanh" và những cuộc giải thoát ngoạn mục:

Kỳ cuối: Gã doanh nhân máu lạnh

Thứ Sáu, 16/08/2024 10:11

|

(CATP) Sau 2 tháng tìm kiếm, cuối cùng cảnh sát cũng lần ra manh mối để giải cứu Kala Brown (32 tuổi) đang bị nhốt trong thùng container giữa khu rừng rậm. Từ lời khai của cô, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của Charlie Carver cùng với 2 người xấu số nữa. Tất cả họ đều do Todd Kohlhepp - một doanh nhân bất động sản, ra tay hãm hại.

Chuyến đi định mệnh

Giữa tháng 9/2016, thân nhân của vợ chồng Charlie Carver và Kala Brown đến trụ sở cảnh sát báo tin, ngày 31/8 cặp đôi này chở nhau trên chiếc xe hơi màu trắng hiệu Pontiac đời 2002, đi nhận khoáng công việc làm vườn, nhưng đã lâu không trở về, điện thoại cũng không liên lạc được. Gần 1 tháng sau (13/10), một phụ nữ ẩn danh báo cảnh sát rằng có 1 người khác tiết lộ anh ta nhìn thấy Kala (vào thời điểm cô mất tích) xuất hiện tại trang trại ở quận Spartanburg. Tin này phù hợp với kết quả phân tích dữ liệu điện thoại của Charlie và Kala mà cảnh sát vừa nhận được. Theo đó vào ngày 31/8, điện thoại của cả hai người đều xuất hiện ở Woodruff - một địa điểm trong quận Spartanburg, nằm giữa khu vực rừng rậm cách Anderson khoảng 82km về phía Đông Bắc; sau đó tín hiệu định vị thoại của cả hai lần lượt mất hút.

Kala Brown và Charlie Carver

Mặt khác, trong khi tìm trên trang FB của Kala Brown, cảnh sát phát hiện các tin nhắn qua lại giữa cô với một người tên Todd Kohlhepp và cô đã hẹn gặp anh ta vào ngày 31/8 tại thị trấn Moore nằm cách Woodruff khoảng 10 phút chạy xe. Qua kiểm tra hồ sơ, các điều tra viên biết Todd Kohlhepp có trang trại rộng khoảng 38ha ở Woodruff.

Hồ sơ dự trữ cho biết Todd Kohlhepp (SN 1971) hiện đang là doanh nhân bất động sản, kinh doanh thành công ở hai bang Bắc và Nam Carolina. Năm 2014, ông ta mua khu đất rộng chừng 40ha ở Woodruff và bỏ nhiều tiền xây vòng rào để bảo vệ. Tuy làm ăn phát đạt nhưng khách hàng hoặc nhân viên xì xào về thói hám gái, thích khiêu dâm của Kohlhepp. Đối với các điều tra viên, điều này không lạ vì Todd Kohlhepp từng thi hành bản án 14 năm về tội bắt cóc và hãm hiếp cô bé 14 tuổi.

Kẻ giết người hàng loạt

Cảnh sát hai quận Anderson và Spartanburg của bang Nam Carolina đã phối hợp với nhau để khám xét khu đất của Kohlhepp vào ngày 03/11/2016. Vật chứng đầu tiên họ tìm ra là chiếc xe hơi Pontiac của Charlie Carver bị phủ dưới lớp lá cây khô dày đặc khiến máy bay không người lái và trực thăng thám sát của cảnh sát bay qua trang trại trước đó vài ngày đã không phát hiện ra.

Kala bị xích vào cổ và chân

Gây chú ý đặc biệt là chiếc thùng container bị khóa bằng 5 ổ khóa. Khi cảnh sát đi trên nóc container họ nghe thấy những tiếng gõ mạnh và tiếng kêu cứu từ bên trong. Phá khóa, họ phát hiện Kala Brown đang bị nhốt bên trong, người bị quấn nhiều dây xích.

Trên đường tới bệnh viện, Kala kể rằng cô quen Todd Kohlhepp vì công việc. Cụ thể, Kohlhepp đã 5 lần thuê cô làm vệ sinh, chỉnh trang các bất động sản của hắn trước và sau khi cho thuê. Hôm 31/8, cô nhận lời gặp hắn để nhận dịch vụ mới. Lần này, cô kéo cả Charlie đi theo vì cần phải cắt cưa cây. Ban đầu họ tới chỗ hẹn là thị trấn Moore, sau đó Kohlhepp đích thân đưa cô và Charlie tới Woodruff, vào trong căn nhà kho lớn nằm cách cổng hơn 1km. Hắn đưa cho hai người mấy chai nước rồi dặn ra ngoài vườn trước, còn hắn lấy đồ xong sẽ ra sau. Kala và bạn trai đang đợi thì Kohlhepp xuất hiện, cầm theo súng và chĩa vào Charlie bắn 3 phát liền. Tiếp đó, Kohlhepp yêu cầu Kala làm cho hắn thỏa mãn thú tính, sau đó nhốt cô vào thùng container và đối xử tệ hơn súc vật.

Todd Kohlhepp tại tòa

Kohlhepp bị bắt ngay sau khi Kala được tìm thấy. Cuộc đào bới theo chỉ dẫn của Kala đã tìm thấy thi thể của Charlie Carver và của một cặp đôi khác đến làm thuê cho hắn vào cuối tháng 12/2013, bị bắn vào đầu vài ngày sau đó. Kohlhepp thú nhận vào năm 2003, hắn đã bắn chết 4 người gồm ông chủ và 3 nhân viên của một cửa hàng bán xe môtô thể thao ở thị trấn Chesnee (bang Nam Carolina) chỉ vì nhân viên cửa hàng đã cười chế nhạo khi hắn đòi đổi xe đã mua.

Kỳ 4: Bị cáo phê thuốc sát hại thẩm phán tại tòa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang