Ukraine tuyên bố kiểm soát được 1.000 km² lãnh thổ Nga

Thứ Ba, 13/08/2024 13:57  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13/8, Reuters dẫn thông tin từ một tư lệnh cấp cao của Ukraine cho biết lực lượng của Kiev kiểm soát được 1.000 km vuông lãnh thổ Nga khi họ tiến hành chiến dịch tấn công xuyên biên giới lớn nhất kể từ khi nổ ra cuộc chiến giữa hai nước.

Chỉ huy Oleksandr Syrskyi cho biết Ukraine tiếp tục "tiến hành một chiến dịch tấn công ở khu vực Kursk", ngày thứ bảy sau khi chiến dịch bắt đầu.

Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky cho biết giờ đây nước ông sẽ đưa chiến tranh quay trở lại đất Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong khi đó mô tả cuộc tấn công là một "sự khiêu khích lớn" và ra lệnh cho các lực lượng Nga "đuổi đối phương ra khỏi lãnh thổ của chúng ta".

Trước đà tấn công của Ukraine, ngày càng có nhiều người dân được chính quyền sơ tán khỏi khu vực phía tây nước Nga để đảm bảo an toàn, với hơn 59.000 người được yêu cầu rời đi.

Chiến dịch tấn công quân sự sâu vào lãnh thổ Nga của Ukraine đang gây ra nhiều thiệt hại - Ảnh: Reuters

Thống đốc địa phương cho biết khoảng 28 ngôi làng trong khu vực đã rơi vào tay lực lượng Ukraine, 12 thường dân đã thiệt mạng và "tình hình vẫn còn khó khăn".

Quân đội Ukraine đã phát động cuộc tấn công bất ngờ vào tuần trước, tiến sâu tới 30km vào lãnh thổ Nga. Cuộc tấn công được cho là đã nâng cao tinh thần cho binh sĩ phía Ukraine, nhưng các nhà phân tích cho rằng chiến lược này mang lại những mối nguy hiểm mới cho Ukraine.

Một nguồn tin quân sự cấp cao của Anh nói với BBC rằng có nguy cơ Moscow sẽ tức giận trước cuộc xâm nhập này đến mức họ có thể tăng gấp đôi các cuộc tấn công vào Ukraine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang