Vấn nạn "yêu râu xanh" và những cuộc giải thoát ngoạn mục:

Kỳ 3: Kẻ bệnh hoạn nhận bản án có một không hai

Thứ Năm, 15/08/2024 12:47

|

(CATP) Sáng 06/5/2013, ông Angel Cordero nghe tiếng kêu cứu của một phụ nữ thoát ra từ ngôi nhà người hàng xóm tên Ariel Castro ở thành phố Cleveland, bang Ohio, Mỹ. Vì là người Tây Ban Nha (không thông thạo tiếng Anh) nên Cordero cùng với một người hàng xóm khác tên là Ramsey tới nơi tìm hiểu thì được biết nạn nhân bị bắt cóc và giam cầm đã 10 năm.

Mua nhà để "giăng bẫy"

Được giải cứu an toàn, nạn nhân cho biết tên là Amanda Berry, bị chủ nhân chính ngôi nhà này bắt cóc và giam giữ trái phép ở đây đã 10 năm. Ngay lập tức, Ramsey báo sự việc với cảnh sát. Khi lực lượng chức năng tới ngôi nhà của Castro, họ không thấy ai ở tầng trệt, nhưng ở lầu 1, từ sau cánh cửa vừa hé mở, một phụ nữ trẻ bước ra ôm chầm một sĩ quan trong tâm trạng mừng rỡ, miệng liên tục lặp lại câu "Anh đã cứu tôi"! Tiếp đó, từ sau một cánh cửa khác, một phụ nữ nữa xuất hiện với niềm vui tương tự. Tất cả nạn nhân gồm: Michelle Knight, Gina DeJesus và bé Jocelyn 6 tuổi (con của Berry) được đưa tới bệnh viện.

Ariel Castro, 52 tuổi, tài xế xe buýt, bị bắt giữ tại bãi đậu xe cạnh cửa hàng McDonald's ở Cleveland ngay sau khi các nạn nhân được giải cứu. Được giải thoát, cả 3 phụ nữ lên tiếng tố cáo Castro đã dùng các thủ đoạn dối trá để lừa họ tới nhà hắn rồi dùng vũ lực bắt cóc, giam cầm, đánh đập và hãm hiếp trong nhiều năm. Đối tượng Ariel Castro nhắm đến là những người quen biết với gia đình hắn.

Amanda Berry, Michelle Knight và Gina DeJesus - chụp tháng 8/2013

Michelle Knight (21 tuổi) cho biết lúc đó cô đang trong trạng thái khủng hoảng vì bị tước quyền nuôi con. Castro gặp Michelle hôm 23/8/2002 khi cô đang đi tìm nhân viên xã hội phụ trách con trai cô - cậu bé khi đó chưa đầy 2 tuổi rưỡi. Castro hứa dùng xe hơi đưa cô tới gặp người đó nhưng dọc đường hắn hỏi cô có muốn lấy một con chó cho con trai mình hay không. Khi thấy Michelle gật đầu, Castro đưa cô tới ngôi nhà hắn mua 10 năm trước trên phố Seymour. Tại đây, Castro trói hai tay cô bằng dây xích, chụp mũ bảo hiểm lên đầu, nhốt cô dưới tầng hầm. Và từ đó hắn thường xuyên hành hạ Michelle mỗi khi thú tính trỗi dậy. Người thân và cả cảnh sát cho rằng Michelle tự bỏ đi biệt tích vì khủng hoảng tinh thần.

Kẻ bệnh hoạn mất nhân tính

Amanda Berry mất tích ngày 21/4/2003, một ngày trước sinh nhật lần thứ 17, sau cú điện thoại vào 8 giờ tối cô gọi cho chị gái báo tin đang đi nhờ xe từ một cửa hàng Burger King về nhà. Người cho Amanda Berry đi nhờ xe là Castro. Đôi bên không bỡ ngỡ bởi con trai lẫn con gái của Castro vừa chơi thân, vừa làm việc cùng với Amanda ở cửa hàng Burger King. Hôm đó cũng đã lâu không gặp bạn nên Amanda đồng ý ghé qua nhà Castro vì hắn nói con gái Angie đang có mặt ở nhà. Khi biết mình bị lừa, Amanda bỏ chạy nhưng đâm sầm vào tủ quần áo. Sau khi hãm hiếp nạn nhân, Castro trói cô giống hệt như đã làm với Michelle.

Ariel Castro

Tù nhân thứ ba của Castro là Gina DeJesus mới 14 tuổi và là người bạn thân nhất của Arlene - con gái hắn. Chiều 02/4/2004, đôi bạn này còn ngồi rù rì với nhau vài tiếng đồng hồ rồi sau đó Gina gọi điện thoại về nhà xin mẹ cho cô ngủ lại nhà Arlene nhưng mẹ cô không đồng ý nên hai cô bạn chia tay. Thấy Gina đi một mình, Castro lái xe đuổi theo, dụ dỗ cô lên xe nói cùng đi tìm Arlene. Khi tới nhà, Castro tìm cách đưa Gina vào tầng hầm - nơi cô bị trói rồi bị tấn công tình dục.

Trong suốt những năm tháng làm nô lệ tình dục, nạn nhân bị giam cầm như chốn lao ngục. Bởi mọi sinh hoạt hết sức khắc nghiệt như đi vệ sinh vào bô, mỗi ngày ăn 1 bữa, được phép tắm nhiều nhất 2 lần/tuần.

Nơi Castro giam cầm 3 nữ nô lệ tình dục

Cuộc điều tra và xét xử diễn ra nhanh chóng do đạt được sự thỏa thuận giữa công tố viên và bị cáo về các tội bắt cóc, hãm hiếp và giết người nghiêm trọng (cố tình làm Michelle sẩy thai nhiều lần). Tổng hợp hình phạt: Ariel Castro bị kết án chung thân cộng thêm... 1.000 năm tù, tịch thu toàn bộ tài sản sung công quỹ, nộp phạt 100.000 USD. Ngôi nhà nơi hắn giam cầm các cô gái đã bị chính quyền san phẳng thành bãi đất trống vào tháng 8/2013.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang