Vấn nạn "yêu râu xanh" và những cuộc giải thoát ngoạn mục:

Kỳ 2: Cô gái quyết định mạo hiểm để tránh bị hãm hiếp

Thứ Ba, 13/08/2024 21:44

|

(CATP) Bị 2 tên cướp trẻ măng dùng vũ khí khống chế, buộc cô lái xe tới nơi chúng chỉ định để chiếm đoạt thân xác cô, nữ sinh viên 20 tuổi Jordan Dinsmore quyết định liều mạng: buông tay lái, đẩy bung cửa và lao ra ngoài trong lúc chiếc xe tiếp tục phóng về phía trước với tốc độ trên 60km/giờ.

Ba tên cướp và một nữ sinh

Như thường lệ, Dinsmore làm ca đêm tại một nhà hàng ở gần trường đại học của cô ở thành phố Colombia, bang Nam Carolina và cô về nhà khá muộn. Rạng sáng 03/7/2017, Dinsmore lái xe vào bãi đậu cạnh chung cư nơi cô đang ở trọ cùng với một người bạn. Cô vừa bước xuống xe thì có 3 thanh niên bất ngờ xuất hiện vây quanh. Thấy 1 gã chĩa súng vào mình, cô hoảng sợ và bắt đầu la hét. "Câm miệng, nếu không tao bắn mày", gã cầm súng nói rồi đạp cô ngã xuống đất.

Chúng đòi cô giao ví và điện thoại. "Mật mã điện thoại, thẻ ATM đâu?", một tên hỏi. Dinsmore nói ra, khẩn cầu chúng cứ lấy tất cả những gì có và để cô yên, nhưng chúng bắt cô lên xe đi cùng. Ba gã thanh niên dẫn cô ra xe nhưng chúng không biết làm cách nào để mở cửa - cái nút mà chúng nhấn liên tục chỉ mở được cửa bên tài xế. Lúc này 1 trong 3 tên cướp chẳng hiểu sao bỏ chạy, có thể hắn tin rằng khởi đầu xui xẻo sẽ chẳng may mắn về sau. Cuối cùng, chúng cũng đưa được Dinsmore lên xe, và ra lệnh cho cô ngồi vào ghế lái rồi đánh xe đi tìm trụ ATM.

Dinsmore chỉ nơi cô nhảy khỏi xe

Trên đường đi, Dinsmore cố tỏ ra bình tĩnh nhưng hàng triệu suy nghĩ đang chạy đua trong đầu cô: Có nên tông vào xe khác không? Nháy đèn? Nhưng gã ngồi bên cạnh đang chĩa súng vào mình nên cô quyết định không mạo hiểm. Khi chạy xe đến máy ATM, cả ba người vẫn ngồi trong xe, Dinsmore tháo dây an toàn của mình để thò tay và nhoài người ra đút thẻ vào máy, bấm mật mã, rút tiền. Tuy nhiên, khi rút tiền xong cô làm như "quên" thắt lại dây an toàn, việc này sẽ giúp cô thoát ra khỏi xe nhanh nhất khi có cơ hội.

Dinsmore đưa cho tên cầm súng 300 USD và nói: "Bây giờ anh có thể để tôi đi được không? Các anh đi bằng xe của tôi. Cứ lấy mọi thứ!". Hắn lắc đầu: "Không, mày sẽ chở bọn tao đi nơi khác. Và khi đến đó, chúng ta sẽ cùng nhau vui vẻ, cô em ạ”.

Liều mình thoát hiểm

Nghe vậy, Dinsmore hiểu nguy hiểm đang chờ đợi cô, tay cô nắm chặt lấy vô lăng vì giận dữ và lo sợ. Mẹ cô từng suýt bị tấn công tình dục ở trường đại học, bà đã đá một gã đàn ông đang rình sau xe để nhào tới chụp lấy bà và chạy thoát được. Bà luôn nói với con gái rằng: "Dù thế nào đi chăng nữa, đừng bao giờ để ai đó đưa mình đến địa điểm thứ hai. Đó là nơi điều thực sự tồi tệ sẽ xảy ra vì không có ai ở xung quanh để nghe hoặc giúp đỡ”. Dinsmore hiểu cơ hội trốn thoát của mình đang đóng lại và nếu cô không chạy trốn sớm, tình hình sẽ tồi tệ.

Jordan Dinsmore

Gã cầm súng chỉ đường, nhưng cô giả vờ bối rối, cố tình rẽ nhầm. "Tấp vào bên phải", gã ra lệnh và chỉ vào bên đường. Khi gã cầm súng rời mắt khỏi cô và nhìn ra ngoài cửa sổ, Dinsmore đã nhìn thấy cơ hội cho mình. Khi tốc độ xe đang chạy dưới 60km/giờ. Cô đẩy bung cửa bên phải rồi lao ra ngoài, cố thu mình lại để lăn tròn, nhằm hạn chế thương tích thấp nhất có thể.

Đường đi vắng vẻ vì đã quá khuya nhưng không lâu sau, một phụ nữ lái xe đã nhìn thấy Dinsmore. Theo yêu cầu của cô, người phụ nữ đã gọi điện cho tổng đài khẩn cấp 911 và chở cô tới trạm xăng gần đó, nơi cảnh sát đã chờ sẵn. Họ đưa cô về nhà và đợi gia đình cô - vừa nhận được tin do cảnh sát báo - đang lái xe hai tiếng đồng hồ từ Charleston, nơi họ sống đến đón con gái.

Ngày hôm sau, cảnh sát mời cô và cha mẹ tới nhận lại chiếc xe. Nó không hư hại gì vì chỉ lao vào các bụi cây ven đường và mắc kẹt ở đó. Hai tên cướp ngồi trong xe đã bỏ trốn. Ngay trong tuần đó, chúng bị bắt sau khi cảnh sát thu được dấu vân tay của chúng để lại trên xe. Dinsmore đã nhận diện được 1 trong 3 tên. Theo cảnh sát, chúng đã cướp và bắt cóc nhiều người.

Cuối năm 2017, cả 3 tên đều phải ra tòa, tên cầm đầu là Raquan Green, 17 tuổi, bị xét xử như người lớn; hai tên khác mới 15 tuổi nên không được công bố danh tính. Dinsmore theo dõi chặt chẽ phiên tòa xét xử những kẻ bắt cóc cô. Cả 3 đều bị kết tội và sẽ bị giam giữ theo chế độ dành cho vị thành niên đến khi họ đủ tuổi 21. Chính điều này đã khiến cô phải đề phòng hơn và những giấc ngủ của cô không còn yên bình như trước. Trong nhiều tuần, cô liên tục gặp ác mộng.

Kỳ 1: Bắt cóc trẻ vị thành niên để giở trò đồi bại
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang