Binh sĩ Mỹ nhận tội bán bí mật quân sự cho nước ngoài

Thứ Tư, 14/08/2024 19:23  | Anh Duy

|

(CAO) Bộ Tư pháp Mỹ hôm 14/8 cho biết một nhà phân tích của quân đội nước này đã nhận tội âm mưu bán bí mật quân sự cho nước ngoài.

BBC đưa tin người nhận tội là trung sĩ Korbein Schultz bị bắt vào tháng 3 sau một cuộc điều tra của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và cơ quan phản gián của quân đội Hoa Kỳ. Họ cáo buộc rằng Schultz được trả 42.000 USD để đổi lấy hàng chục hồ sơ an ninh nhạy cảm.

Các quan chức cho biết âm mưu tội phạm bắt đầu vào tháng 6 năm 2022 và tiếp tục cho đến khi anh ta bị bắt. Schultz dự kiến ​​sẽ bị tuyên án vào tháng 1 năm sau.

Theo tài liệu của tòa án, trung sĩ Schultz - người có quyền truy cập thông tin tuyệt mật đã âm mưu thu thập dữ liệu cho một người mà anh ta tin là đang sống ở Hồng Kông.

Theo hồ sơ tòa án, người này đã yêu cầu trung sĩ Schultz thu thập dữ liệu nhạy cảm liên quan đến hệ thống phòng thủ tên lửa và pháo binh di động.

Trung sĩ Korbein Schultz - Ảnh: CBS

Trung sĩ Schultz cũng thu thập dữ liệu về máy bay chiến đấu, chiến thuật quân sự của Mỹ và chiến lược phòng thủ của quân đội Mỹ đối với Đài Loan, dựa trên những gì họ học được từ cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

“Bằng cách âm mưu truyền thông tin quốc phòng cho một người sống bên ngoài Hoa Kỳ, bị cáo này đã nhẫn tâm gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia của chúng ta” - Trợ lý Bộ trưởng tư pháp Matthew Olsen thuộc Ban An ninh quốc gia cáo buộc.

Schultz hôm 13/8 đã nhận tội đối với mọi cáo buộc chống lại ông, bao gồm cả âm mưu thu thập và tiết lộ thông tin quốc phòng cũng như hối lộ một quan chức nhà nước.

Bản cáo trạng chống lại Schultz cáo buộc viên sĩ quan đã gửi những tin nhắn chi tiết trước đó cho người được cho là cư dân Hồng Kông, người được gọi trong các tài liệu của tòa án là kẻ chủ mưu A.

Trong một lần trao đổi, trung sĩ Schultz nói rằng ông "ước gì mình có thể là Jason Bourne" khi nói đến nhân vật điệp viên hư cấu.

Sau khi được người quản lý hứa trả thêm tiền, Schultz nói trong một tin nhắn khác rằng: "Tôi hy vọng vậy! Tôi cần lấy lại chiếc BMW khác của mình!".

FBI và Bộ chỉ huy phản gián quân đội Mỹ đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang