Israel tiếp tục không kích vào trường học khiến hàng chục người thiệt mạng

Thứ Hai, 05/08/2024 14:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 5/8, BBC đưa tin lực lượng cứu hộ ở dải Gaza đang “chạy đua” với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân bị kẹt trong những đống xà bần sau khi các cuộc không kích của Israel nhắm vào hai tòa nhà trường học vào hôm 4/8 đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Mahmoud Basal - người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Dân sự Palestine nói với CNN rằng phần lớn các thi thể được tìm thấy vào ngày 4/8 là phụ nữ và trẻ em. Ông cho biết các hoạt động cứu hộ vẫn tiếp tục diễn ra với hy vọng rằng một số người vẫn còn sống sót dưới những tòa nhà bị phá hủy, vốn được dùng làm nơi trú ẩn cho các gia đình phải di dời.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Cơ quan An ninh Israel đã nhận trách nhiệm về cuộc không kích, nói rằng họ nhắm vào "những kẻ khủng bố hoạt động bên trong các trung tâm chỉ huy và kiểm soát của Hamas" trà trộn vào các trường học.

IDF không trả lời các câu hỏi của CNN về số lượng thành viên Hamas và thường dân thiệt mạng trong cuộc không kích, hoặc liệu thường dân có được cảnh báo trước về cuộc không kích hay không.

Các video mà CNN thu thập được từ khu vực này cho thấy cảnh tàn phá rộng lớn và nhiều xác chết trong sân trường sau cuộc không kích của Israel. Trong các video, nhân viên y tế và cứu hộ đưa những đứa trẻ bị thương đến xe cứu thương đang chờ.

Theo các nhà báo địa phương, hai tòa nhà của trường là nơi ở của hàng trăm người phải di dời, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Cả hai trường đều nằm trong một khu dân cư đông đúc.

Quang cảnh trường học đổ nát ở Gaza sau đòn không kích của Israel 

Các quan chức Palestine nói với CNN rằng Israel đã không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào cho dân thường trước khi các cuộc không kích xảy ra.

Basal cho biết "Nếu cảnh báo được đưa ra, số người chết sẽ thấp hơn".

Cuộc không kích hôm 4/8 diễn ra sau một loạt các cuộc không kích vào các trường học Al-Huda và Al-Hamama khiến ít nhất 17 người thiệt mạng vào ngày 3/8.

Theo Bộ Y tế Gaza, số người chết do hành động quân sự của Israel ở Gaza kể từ ngày 7/10 năm ngoái đã lên tới 39.583 vào ngày 4/8, với 91.398 người bị thương. Israel đã phát động chiến tranh ở Gaza sau các cuộc tấn công của Hamas khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng.

Thi thể những người thiệt mạng được quấn lại vội vã 

Bình luận (0)

Lên đầu trang