Các vụ đáo tụng đình từ những tấm vé số độc đắc:

Kỳ cuối: Ly kỳ cuộc chiến pháp lý liên quan đến tờ vé số trúng giải

Thứ Sáu, 02/08/2024 12:39

|

(CATP) Vụ kiện hy hữu xảy ra ở xứ chùa vàng đã thu hút sự quan tâm của dư luận, khi một người đàn ông Thái Lan kiện người đầu ấp tay gối ra tòa với cáo buộc cô này che giấu chuyện trúng số trước khi tuyên bố chia tay mình qua... điện thoại và kết hôn với người khác!

Anh kiện chị về hành vi gian dối

Narin (47 tuổi, ở Isan - Thái Lan) và Chaweewan (kém anh 4 tuổi) sinh được ba con gái sau 20 năm sống bên nhau. Vì khoản nợ hơn 2 triệu baht nên năm 2014 cả hai đùm túm sang Hàn Quốc để làm việc kiếm tiền trả. Bôn ba một thời gian, Chaweewan trở về quê nhà để chăm sóc các con, mình Narin ở lại làm việc và gửi tiền về, cho đến khi anh nhận được tin con gái báo rằng Chaweewan trúng số.

Liên lạc với Chaweewan mãi không được, Narin quyết định trở về nhà vào ngày 03/3 để hỏi cho ra lẽ, anh mới phát hiện cô đã kết hôn với một sĩ quan cảnh sát địa phương chỉ hơn 1 tuần trước đó. Quá bức xúc, ngày 11/3/2023 Narin đã tìm đến một luật sư nổi tiếng của xứ chùa vàng xin tư vấn đồng thời gửi đơn kiện Chaweewan vì cô đã giấu giải thưởng xổ số vừa trúng trị giá 12 triệu baht, không cho chồng biết. Narin cáo buộc Chaweewan lợi dụng việc anh đang làm việc ở nước ngoài để hỗ trợ gia đình và thông báo chia tay với anh qua điện thoại mà không giải thích lí do.

Cho rằng mình xứng đáng được chia một phần khoản tiền trúng số, Narin (trái) đã thuê luật sư kiện vợ cũ ra tòa

Điều đáng nói là, khi luật sư hỏi vì sao chưa ly hôn nhưng Chaweewan vẫn có thể kết hôn với người khác, Narin cho biết họ sống với nhau nhưng chưa đăng ký kết hôn nên việc người đầu ấp tay gối đi thêm bước nữa chẳng thể can thiệp được. Mặc dù vậy, luật sư bên nguyên vẫn cho rằng dù cả hai chưa hề đăng ký song mối quan hệ vợ chồng của Narin - Chaweewan đã được nhiều người chứng kiến một cách công khai, rõ ràng, vì thế anh vẫn có thể nhận 50% khoản tiền thưởng.

Chị tố anh về tội phỉ báng

Vụ việc càng thêm rối rắm khi Chaweewan cũng gửi đơn kiện ngược chồng cũ, buộc tội anh này nói dối để được hưởng khoản tiền may mắn của cô. Chaweewan cũng tố cáo Narin có hành vi phỉ báng, vì cô luôn công khai các khoản thu nhập, rằng hàng tháng Narin chỉ gửi cho các con qua tài khoản hơn 3.000 baht (tương đương 2,5 triệu đồng) so với những gì anh này tuyên bố với báo chí lẫn tòa án là 27.000 - 30.000 baht (18,4 - 20,4 triệu đồng). Ngoài ra, cả hai đã chia tay qua... điện thoại vào năm 2019, được... hàng xóm làm chứng (!) và hai người cũng sống ly thân từ đó, chỉ liên lạc qua các con mà thôi. Cũng theo Chaweewan, vì cả hai đã "đường ai nấy đi" nên chẳng thể làm phiền đến cuộc sống của nhau, vì thế theo cô, Narin không có quyền gì đối với số tiền may mắn mà cô nhận được.

Vụ kiện hy hữu này đã gây xôn xao dư luận Thái Lan khi có nhiều tình tiết phát sinh trong quá trình phân xử, dẫn đến việc cơ quan thực thi pháp luật nước này phải kéo dài thời gian trước khi đưa ra được kết luận cuối cùng.

Kỳ 4: Lùm xùm quanh tấm vé số trúng hơn 2 tỷ USD
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang