Nữ “thầy cúng của cõi âm” lừa đảo tiền tỷ lãnh án

Thứ Bảy, 17/08/2024 16:08  | Hoàng Quân

|

(CAO) Gian dối và bịp bợm, Đinh Thị Hoa Hồng (quê Hà Nội, tạm trú Đà Nẵng) khoe nói chuyện được với người chết và có khả năng nhìn được tương lai con người. Bằng thủ đoạn này, cô ta đã chiếm đoạt của một phụ nữ hơn 1,46 tỷ đồng.

TAND TP.Đà Nẵng chiều 16/8 xét xử sơ thẩm đối với Đinh Thị Hoa Hồng (SN 1993, HKTT thôn Quang Trung, xã Dương Quang, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội; tạm trú P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng)) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Phiên xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng và hồ sơ vụ án, qua quen biết với chị Nguyễn Thị Như Quỳnh (SN 1992, ngụ Q.Hải Châu), Hồng đưa ra thông tin là bản thân có căn mạng (nhìn thấy trước được tương lai của mỗi người và nói chuyện được với người đã chết), đồng thời phán Quỳnh đang bị bùa ngải nên thường xuyên bị ốm đau.

Sau đó, Hồng đến nhà Quỳnh để thể hiện khả năng chữa bùa ngải và hầu đồng trước mặt Quỳnh, nói “phần âm” của gia đình chị Quỳnh (là người mẹ mới qua đời) đang cần chu cấp về tiền bạc, đồ lễ và dự báo thời gian sắp tới Quỳnh sẽ gặp nhiều bất trắc trong cuộc sống, nếu muốn được bình yên thì phải cúng giải hạn.

Vì tin tưởng, từ tháng 6 đến tháng 8/2022, Quỳnh 9 lần chuyển tiền cho Hồng hơn 1,46 tỷ đồng để nhờ Hồng cúng giải hạn.

Sau khi nhận tiền từ chị Quỳnh, Hồng không thực hiện việc cúng giải hạn mà đã chuyển khoản cho rất nhiều người: người yêu, cha mẹ, em gái để nhờ rút tiền mặt sử dụng vào việc tiêu xài cá nhân: đi du lịch, ăn uống, mua sắm, nạp tiền vào tài khoản để chơi game và bị thua sạch túi…

Những người được Hồng nhờ chuyển tiền này đều không biết việc Hồng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Quỳnh.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Thị Hoa Hồng.

Ngày 29/6/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đinh Thị Hoa Hồng. Quá trình điều tra và tại tòa, Hồng khai nhận đã nhận tiền của chị Quỳnh nhưng không thừa nhận hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, với những tài liệu, chứng cứ và xét xử tại tòa, HĐXX chứng minh Hồng chiếm đoạt của chị Quỳnh hơn 1,46 tỷ đồng nên tuyên phạt  mức án 10 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang