Công an TPHCM khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty nhà Tiến Phát

Thứ Tư, 02/11/2022 17:53

|

(CAO) Công ty nhà Tiến Phát kêu gọi góp vốn xây nhà trọ để hưởng lãi suất cao, nhiều nhà đầu tư đã “dính bẫy” lừa, nên gửi đơn tố cáo đến công an.

Ngày 2/11, nguồn tin của PV Báo Công an TPHCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH kinh doanh giải pháp nhà Tiến Phát (Công ty nhà Tiến Phát).

Trước đó, nhiều người dân đã ký hợp đồng với Công ty nhà Tiến Phát gửi đơn tố cáo ông Ngô Sĩ Linh, giám đốc công ty cùng nhiều cá nhân khác có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc ký hợp đồng góp vốn/hợp đồng hợp tác kinh doanh để thuê đất và xây dựng nhà trọ cho thuê.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra.

29 dự án được Công ty nhà Tiến Phát vẽ ra để huy động vốn từ khách hàng.
Một dự án của công ty đổ được mấy cọc bê tông rồi bỏ đó.

Theo các bị hại, trước đó công ty đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với nhiều khách hàng để huy động số tiền nhiều tỷ đồng.

Công ty này đã vẽ ra 29 dự án với hàng trăm phòng trọ rải rác tại TPHCM, Bình Dương, Bình Phước… để kêu gọi đầu tư, trả lợi nhuận cao ngất ngưởng, theo quảng cáo của công ty này lợi nhuận lên 36%/năm.

Trong nội dung hợp đồng hợp tác kinh doanh, công ty cam kết hàng tháng chi trả lợi nhuận cố định theo tỷ lệ vốn góp và 1 phần giá trị vốn gốc đã góp theo từng tháng, sau 30 tháng sẽ được hoàn vốn đầu tư ban đầu.

Tuy nhiên, công ty chỉ thực hiện cam kết này trong thời gian đầu của hợp đồng. Sau đó các nhà đầu tư mất liên lạc với các lãnh đạo công ty.

Nhiều người dân đã kéo đến trụ sở công ty tìm hiểu và đến các dự án thì mới tá hỏa, phát hiện nhiều dự án vẫn chưa được công ty này xây dựng theo như hợp đồng cam kết nên gửi đơn tố cáo đến công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang