Phát hiện bộ xương người dưới hang sâu, có bao tải xương động vật

Thứ Sáu, 18/11/2022 14:35

|

(CAO) Phát hiện bộ xương trong hang sâu, lực lượng công an tiếp cận hiện trường rất vất vả để đưa lên phục vụ công tác điều tra.

Ngày 18-11, các đơn vị chức năng Công an tỉnh Cao Bằng vẫn đang tích cực điều tra, khám nghiệm để làm rõ bộ vụ xương người được phát hiện tại xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình. Vị trí phát hiện trong hang sâu thuộc khu vực đồi núi đá Gòi Hẩu thuộc xóm Phai Khắt.

Cảnh sát dùng phương án tiếp cận bộ xương người dưới hang sâu.

Trước đó, ngày 16-11, người dân địa phương đã phát hiện bộ xương và báo chính quyền địa phương. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Nguyên Bình phối hợp với Công an xã và chính quyền xã Tam Kim lập tức tới khu vực hiện trường để xác định lối vào miệng hang.

Tuy nhiên, do hang này ở khu vực núi sâu, hiểm trở, cộng với việc không có dụng cụ, phương tiện bảo hộ, bảo hiểm nên lực lượng chức năng sau đó cần phải nhờ đến sự phối hợp, hỗ trợ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh với trang, thiết bị chuyên dụng mới có thể tiếp cận được khu vực phía bên trong hang.

Việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn do địa hình hiểm trở, phức tạp.

Tiếp cận hiện trường, Công an đã phát hiện 1 hộp sọ nghi là của người cùng nhiều phần xương khác lẫn vào các phần xương động vật chứa trong các bao tải nằm ở trong hang. Bộ xương đang trong quá trình mục nát, một số bộ phận đã bị mục nát hoàn toàn.

Sau khi thu giữ phần răng của bộ xương để phục vụ công tác giám định và hoàn tất các thủ tục có liên quan, Công an huyện Nguyên Bình đã bàn giao bộ xương cho chính quyền địa phương mai táng theo quy định. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xác minh làm rõ theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang