Các chiến sỹ Cảnh sát đặc nhiệm trên thao trường của Bộ đội đặc công

Thứ Năm, 17/11/2022 18:40

|

(CAO) Trong bộ quân phục Cảnh sát cơ động, các học viên ai cũng ướt đẫm mồ hôi... Họ là những hạt nhân được Công an tỉnh Bình Phước lựa chọn kỹ để gửi đi huấn luyện tại Lữ đoàn Đặc công 429. Đây sẽ là nguồn giáo viên, huấn luyện viên phục vụ cho nhiệm vụ đào tạo nâng cao về chiến thuật, võ thuật cho lực lượng Cảnh sát cơ động của đơn vị sau này.

Theo Nghị quyết số 12 ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”, quy định Cảnh sát cơ động là 1 trong 6 lực lượng được ưu tiên tiến thẳng lên hiện đại.

Để chủ động và sẵn sàng nguồn nhân lực của Cảnh sát cơ động, đầu tháng 11-2022, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Lữ đoàn Đặc công 429, tổ chức huấn luyện một tổ Cảnh sát đặc nhiệm nguồn. Đây là những hạt giống để từ đó xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động tinh nhuệ, hiện đại trong thời gian tới. Trên thao trường, các học viên và giáo viên ngày đêm vượt khó, cố gắng hết mình với quyết tâm đạt được kết quả huấn luyện cao nhất.

Ngày cuối tuần, chúng tôi có mặt tại thao trường Lữ đoàn 429, Bộ tư lệnh Đặc Công, thuộc huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Các học viên thuộc Tổ Cảnh sát đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Bình Phước đang trong giờ luyện tập.

Trong bộ quân phục Cảnh sát cơ động, tất cả các học viên ai cũng ướt đẫm mồ hôi... Họ là những hạt nhân được Công an tỉnh Bình Phước lựa chọn kỹ để gửi đi huấn luyện tại Lữ đoàn 429. Đây sẽ là nguồn giáo viên, huấn luyện viên phục vụ cho nhiệm vụ đào tạo nâng cao về chiến thuật, võ thuật cho lực lượng Cảnh sát cơ động của đơn vị sau này.

Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước tặng quà lưu niệm của Công an tỉnh Bình Phước cho Đại tá Đinh Quốc Khánh, Lữ đoàn Trưởng Lữ đoàn 429

Đại uý Nguyễn Đức Công, cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Việc huấn luyện ở đây được thực hiện với cường độ rất cao, trong môi trường rất khắc nghiệt, với mục đích là rèn luyện cho học viên có bản lĩnh và ý chí chiến đấu cao nhất. Chúng tôi sẽ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ do lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động giao.

Trong thời gian huấn luyện, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã đến thăm và kiểm tra công tác huấn luyện của Tổ Cảnh sát đặc nhiệm. Tiếp và làm việc với Đại tá Nguyễn Huy Hải, phía Lữ đoàn 429 có Đại tá Đinh Quốc Khánh- Lữ đoàn Trưởng và Đại tá Hoàng Văn Số - Chính ủy Lữ đoàn.

Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị theo dõi Tổ Cảnh sát đặc nhiệm biểu diễn.

Các nội dung Tổ Cảnh sát đặc nhiệm được huấn luyện gồm Kỹ thuật sử dụng côn nhị khúc với bài: “Tam đoạn tiết lưỡng côn”. Trong bài này, các học viên sẽ làm nền bằng những động tác cơ bản với hai tay sử dụng hai côn nhị khúc, sau đó hai học viên biểu diễn các thế tấn công, phòng thủ từ sử dụng một côn đến sử dụng song côn. Trong bài: “Tam đoạn tiết lưỡng côn”, nếu không kiên trì tập luyện thuần thục các động tác, người biểu diễn rất dễ bị chấn thương do chính các cây côn mình đang sử dụng va vào người.

Đại uý Công cho biết: “Một ngày huấn luyện bắt đầu từ 5 giờ sáng, các học viên sẽ thực hiện ôn luyện kỹ thuật sử dụng côn, đến 6 giờ ăn sáng, 6 giờ 30 ra thao trường huấn luyện các nội dung do giáo viên của Lữ đoàn 429 đưa ra. Thời gian nghỉ trưa từ 11 giờ 30 phút đến 13 giờ, sau đó tiếp tục ra thao trường học đến 16 giờ 30. Buổi tối sẽ tập luyện từ 19 giờ cho đến 21 giờ là kết thúc một ngày huấn luyện, đúng 21 giờ 30 anh em sẽ đi nghỉ.

Tổ Cảnh sát đặc nhiệm trên thao trường

Ngoài bài: “Tam đoạn tiết lưỡng côn”, Tổ Cảnh sát đặc nhiệm còn được huấn luyện các bài bắn đạn thật các loại súng quân dụng hiện có trong biên chế của lực lượng Cảnh sát cơ động gồm: Bắn súng ngắn, bắn tỉa và bài bắn khép góc. Súng sử dụng trong các bài bắn là những loại súng thế hệ mới được trang bị, cấp cho lực lượng Công an nhân dân. Để bắn trúng bia, hạ được mục tiêu sớm, tiết kiệm được đạn, đòi hỏi các học viên phải rất kiên trì trong tập luyện. Nội dung huấn luyện cuối cùng là vận động leo tường bằng sào đẩy và kỹ thuật tụt dây chiến thuật ở các nhà cao tầng.

Tổ Cảnh sát đặc nhiệm biểu diễn các nội dung huấn luyện

Trong 1 tuần huấn luyện với các nội dung nêu trên, tất cả đều là những nội dung khó thực hiện, rất dễ bị chấn thương trong quá trình tập luyện. Đại uý Công chia sẻ: “Tất cả đều phải cố gắng tập luyện các nội dung trong chương trình huấn luyện. Mặc dù trong lúc huấn luyện cũng đã có đồng chí bị chấn thương, song thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng, phát huy tinh thần của những chiến sĩ CAND, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Đại tá Đinh Quốc Khánh, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 429 nhận xét: “Chất lượng các cán bộ Cảnh sát đặc nhiệm được Công an tuyển chọn rất tốt. Mặc dù là anh em mới tiếp cận các nội dung huấn luyện, thời gian tập luyện không nhiều, qua kiểm tra cho thấy rằng cơ bản anh em đã nắm chắc được bài học. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt, là những người giáo viên kế tiếp để truyền tải cho lực lượng còn lại ở tại đơn vị...”.

Lãnh đạo đơn vị đến thăm, kiểm tra bữa cơm chiều của Tổ Cảnh sát đặc nhiệm

18 giờ chiều, mặt trời khuất dạng, kết thúc một ngày làm việc, là thời điểm các gia đình được đoàn viên trong bữa cơm tối, một sinh hoạt đời thường bình dị với mỗi gia đình, nhưng với Tổ huấn luyện Cảnh sát đặc nhiệm, họ quây quần bên mâm cơm tập thể. Mặc dù gia đình ở rất gần, nhưng vì nhiệm vụ các anh phải ở lại cơ quan. Ăn vội bữa cơm chiều, nghỉ ngơi đôi chút, các anh lại tiếp tục với bài tập đêm bởi lẽ: “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”! 

Bình luận (0)

Lên đầu trang