TPHCM: Công an đến tận giường bệnh cấp CCCD cho cụ ông thương binh

Chủ Nhật, 06/11/2022 16:20  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 5-11, tổ công tác thuộc Công an phường 2, Q.Tân Bình gồm Thượng úy Phan Khánh Hòa và Hạ sĩ Trang Chí Nhân đã đến Bệnh viện 175 (Phường 3, Q.Gò Vấp) để làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử cho cụ ông Nguyễn Vinh.

Cụ Vinh sinh năm 1928, năm nay đã 94 tuổi. Cụ là thương binh bị mất 1 chân, do tuổi cao sức yếu, cụ đau ốm lâu nay, cuộc sống phải gắn liền với giường bệnh, không có khả năng đi lại.

Đến đầu năm 2023, chứng minh nhân dân của cụ hết hạn, gây khó khăn trong việc công chứng ủy quyền nhận chế độ hưu trí cũng như trợ cấp thương binh cho cụ. Ngoài ra, cụ Vinh có hộ khẩu thường trú ở Quận 3, đăng ký tạm trú dài hạn ở Phường 2, Q.Tân Bình, và nằm điều trị ở Bệnh viện 175 thuộc Phường 3, Q.Gò Vấp.

Sau khi ghi nhận trường hợp này, Công an quận Tân Bình, trực tiếp là Công an Phường 2 đã báo cáo xin ý kiến cấp trên và nhanh chóng cử CBCS xuống hỗ trợ cấp CCCD gắn chip điện tử cho cụ Nguyễn Vinh, để cụ có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính trong thời gian tới.

Cụ Vinh là một trường hợp khá đặc biệt, bởi vì sức khỏe cụ rất yếu, cụ phải nằm điều trị tại phòng hồi sức tích cực (ICU), và rất khó khăn trong việc lấy dấu vân tay.

Tổ công tác hỗ trợ cấp CCCD cho cụ Nguyễn Vinh

Với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy vì nhân dân phục vụ, tổ công tác đã hoàn thành xong việc làm thủ tục cấp CCCD gắn chip cho cụ Nguyễn Vinh, góp phần vào việc hoàn thành Đề án 06 của lực lượng CATP, đồng thời thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn đối với thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang