Khen thưởng Công an quận Gò Vấp phá nhanh vụ án mạng ở công viên

Thứ Tư, 02/11/2022 08:14

|

(CATP) Chỉ trong vòng 12 giờ, Công an quận Gò Vấp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM đã truy xét bắt toàn bộ nhóm đối tượng tham gia vụ ẩu đả khiến 2 người thương vong trong công viên gây xôn xao dư luận.

PHÁ NHANH VỤ ÁN GÂY XÔN XAO DƯ LUẬN

Ngày 01-11, Công an quận Gò Vấp (TPHCM) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ, bàn giao nhóm đối tượng tham gia vụ ẩu đả khiến 2 người thương vong trong công viên trên địa bàn cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Liên quan vụ việc, 31-10, đồng chí Sử Ngọc Anh, Bí thư Quận ủy quận Gò Vấp và đồng chí Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND quận Gò Vấp kèm số tiền 10.000.000 đồng thưởng “nóng” Công an quận Gò Vấp vì thành tích xuất sắc trong công tác khám phá nhanh vụ án giết người tại phường 17, trong vòng 12 giờ đã xác định được nghi phạm.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân

Theo điều tra, khoảng 22 giờ ngày 29- 10, hai nhóm thanh niên đuổi đánh nhau trong một công viên ở khu phố 6, phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM. Sau đó, người dân chạy ra phát hiện một thiếu niên tử vong, một người khác bị thương nên đưa đi cấp cứu. Nhóm thanh niên gây án cũng nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Nhận tin báo, Công an quận Gò Vấp phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra. Qua điều tra, công an xác định thiếu niên tử vong là T.T.M (SN 2006, ngụ quận 12).

Đến gần 4 giờ sáng 30-10, Công an mới hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường lấy lời khai các nhân chứng và đưa thi thể về nhà xác để phục vụ việc điều tra.

Chị Quỳnh Như (SN 1991, ngụ quận Gò Vấp) cho biết, khi công viên mới đưa vào sử dụng thì người dân mỗi tối thường hay đi dạo, tập thể dục. Tuy nhiên vài năm gần đây, mỗi ngày có nhiều nhóm thanh thiếu niên tới đây tụ tập ăn uống mỗi ngày.

Trong số này có nhóm của nạn nhân tử vong và bị thương. Trước đây, công viên có bóng điện sáng dễ đi lại nhưng gần đây thì bóng điện bị các nhóm thanh thiếu niên phá hỏng nên thời điểm xảy ra vụ việc mọi người cũng chỉ nghe tiếng la hét và tiếng xe máy nổ lớn.

Một số người buôn bán cho biết, nhìn thấy 2 nhóm thanh niên xông vào đánh nhau nên chạy tới can ngăn. Khi tới nơi, nhóm thanh thiếu niên vội lên xe nổ máy tẩu thoát. Lúc này, họ phát hiện thiếu niên tử vong tại chỗ, một người khác bị thương được đưa đi cấp cứu.

VÌ NHÌN ĐỂU DẪN TỚI CÁI CHẾT CỦA MỘT THIẾU NIÊN

Qua truy xét, trưa 30-10, trinh sát đã bắt giữ được 8 đối tượng (hầu hết là dưới 18 tuổi) ở địa phương khác liên quan đến vụ án. Bước đầu nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn chọc ghẹo nhau, nhìn "đểu" nên dẫn tới ẩu đả đánh nhau giữa 2 nhóm thanh thiếu niên. Đây không phải là băng nhóm hỗn chiến do ăn nhậu như một số trang điện tử đăng tải.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Cụ thể, khoảng 21 giờ ngày 29-10, T.T.M (SN 2006, ngụ quận 12) cùng một số bạn bè ngồi uống nước ở quán trên đường Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp.

Ít phút sau, L.Q.V (SN 2008) cùng 8 người khác đi 2 xe máy tới quán cà phê. Lúc này, nhóm M. và nhóm của V. chọc ghẹo nhau, nhìn "đểu" với nhau nên cự cãi lớn tiếng. Do nhóm M. ít người, yếu thế nên vội ra xe máy rời đi với vẻ bực tức.

Đến 21 giờ 45 cùng ngày, nhóm M. đi 3 xe máy tới công viên ở khu phố 6, phường 17, quận Gò Vấp (TPHCM) chơi thì gặp nhóm V. Sau khi gặp nhau, 2 nhóm lại cự cãi rồi xông vào đánh nhau.

Chừng 1 phút ẩu đả, M. nằm bất động, một thành viên của nhóm M. cũng bị thương đưa vào Bệnh viện 175 cấp cứu. Sự việc được người dân báo cho công an.

Nhận tin, Công an quận Gò Vấp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TPHCM có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra sự việc.

Trưa 30-10, công an đã bắt giữ được 11 đối tượng tham gia vụ ẩu đả. Quá trình lấy lời khai, 8 đối tượng thừa nhận có tham gia đánh nhau, 3 đối tượng khai không tham gia.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Hai nhóm người đuổi đánh nhau trong đêm, thiếu niên 16 tuổi tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang