Triệt phá đường dây mua bán trẻ em quy mô lớn, liên quan nhiều tỉnh, thành

Thứ Ba, 01/11/2022 22:19

|

(CAO) Những người môi giới mua mỗi bé với giá từ 20-30 triệu đồng rồi bán lại với giá từ 40-50 triệu đồng, đồng thời nhận làm giấy chứng sinh và các giấy tờ khác để hợp thức hóa hành vi mua bán.

 Ngày 1/11, tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng Công an tỉnh kết hợp với các đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây mua bán trẻ em dưới 16 tuổi với quy mô lớn.

Quá trình điều tra, công an đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến đường dây này.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "mua bán người dưới 16 tuổi'' và "Làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức," khởi tố các bị can để tiếp tục điều tra làm rõ.

Lực lượng Công an giải cứu các cháu bé trong một đường dây mua bán trẻ sơ sinh - Ảnh minh hoạ

Qua lời khai của những đối tượng bị bắt, đã có 31 vụ mua bán trẻ sơ sinh thực hiện trót lọt. Tuy nhiên, do vụ án phức tạp liên quan đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước, những người mua và người bán đều giấu thông tin nên đến nay cơ quan công an mới xác định được 7 vụ (7 bé sơ sinh bị bán).

Đại diện Công an tỉnh cho biết thêm, đường dây mua bán trẻ sơ sinh này thực chất là những người môi giới kết nối những người không muốn nuôi con và những người hiếm muộn hoặc có lý do khác để mua bán sang tay kiếm lời.

Trong 7 bé sơ sinh mà cơ quan công an xác định được, 6 bé đang được các gia đình nuôi dưỡng, một bé được gửi tạm thời vào cơ sở bảo trợ xã hội.

Những người môi giới mua mỗi bé với giá từ 20-30 triệu đồng rồi bán lại với giá từ 40-50 triệu đồng, đồng thời nhận làm giấy chứng sinh và các giấy tờ khác để hợp thức hóa hành vi mua bán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang