Những người phụ nữ sắc phục xanh luôn hết lòng với công việc, phục vụ nhân dân

Thứ Năm, 20/10/2022 07:45

|

(CAO) Phụ nữ là phái đẹp, phái yếu, trong đời thường họ dịu dàng. Thế nhưng có những người phụ nữ, vì công việc nên phải 'tạm gác' lại vẻ yếu đuối đó. Nhất là khi họ chọn khoác lên mình bộ sắc phục màu xanh -­ những nữ chiến sĩ Công an, với trọng trách phục vụ nhân dân, mang lại niềm vui cho người dân.

Phó Chủ tịch Hội phụ nữ nhiệt huyết với công tác hội và phong trào phụ nữ

Thiếu tá Nguyễn Thùy Dung - Ủy viên chuyên trách UBKT Đảng ủy Trường Cao đẳng ANND I, là một trong những cán bộ kiểm tra Đảng giỏi của Đảng ủy; Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ nhà trường năng động, nhiệt huyết, được tin tưởng giao phụ trách các mặt công tác Hội và phong trào phụ nữ của Hội tại cơ sở phía Nam.

Phát huy vai trò, trách nhiệm, kinh nghiệm trong công tác, chị Dung cùng với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ luôn chủ động, sáng tạo đề ra các giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”.

Thiếu tá Nguyễn Thùy Dung luôn nhiệt tinh, xông xáo với các hoạt động của Hội Phụ nữ

Trong công tác tham mưu, nhất là khi nhà trường vừa mới sáp nhập đi vào hoạt động theo mô hình tổ chức bộ máy mới, đồng thời chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chị đã phát huy tốt vai trò, tham mưu có hiệu quả, đề xuất những cách làm đổi mới, sáng tạo, đưa phong trào Hội nhà trường phát triển vững chắc, như chỉ đạo Hội Phụ nữ cơ sở phía Nam tổ chức chương trình “Trung thu online”, Hội thảo chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác Hội”, tham mưu đề xuất thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý, tổ chức, tuyên truyền hoạt động Hội các cấp trên hệ thống mạng nội bộ, email nội bộ của nhà trường, mạng xã hội Zalo, Facebook… để làm cơ sở thuận lợi góp phần thực hiện chuyển đổi số trong nhà trường.

Trong thời điểm cuối năm 2021 đầu năm 2022, khi đại dịch Covid­-19 tác động ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sức khỏe của nhân dân cả nước nói chung, nhân dân tỉnh Đồng Nai nói riêng, Thiếu tá Nguyễn Thùy Dung đã chỉ đaọ Hội Phụ nữ cơ sở phía Nam thực hiện nhiều hoạt động xã hội tình nghĩa thiết thực, hiệu quả, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, xây dựng được hình ảnh đẹp của người nữ chiến sĩ Công an trong lòng dân.

Chị đã tổ chức chương trình “Trao yêu thương, tiếp sức em tới trường”, tặng sách vở đồ dùng học tập trong các khu phong tỏa, Cơ sở bảo trợ xã hội Cô nhi Thiên Bình (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) nhân dịp năm học mới; tặng quà đội ngũ cán bộ, y bác sĩ và các trường hợp người cách ly tại khu cách ly của Trung tâm y tế huyện Long Thành, Đồng Nai hoạt động trong khuôn viên nhà trường…

Chị Dung luôn nhiệt tình, đi đầu trong các phong trào Hội Phụ nữ

Bên cạnh công tác Hội, chị Dung còn là cán bộ phong trào đa tài, tích cực, đi đầu tham gia các hoạt động chính trị của nhà trường, như: hiến máu nhân đạo “Giọt máu vì nghĩa tình đồng động thân yêu”; các chương trình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tham gia và góp phần cùng đồng đội đạt giải cao trong nhiều cuộc thi…

Với những hoạt động tiêu biểu, nổi bật, Thiếu tá Nguyễn Thùy Dung đã có 2 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Đảng ủy Công an Trung ương tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, giúp việc công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ, và nhiều giấy khen, bằng khen các cấp.

Với sự tâm huyết, trách nhiệm, say mê trong công việc, sâu sát cơ sở và linh hoạt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào, hoạt động Hội, Thiếu tá Nguyễn Thùy Dung được hội viên tin tưởng, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, lãnh đạo Hội Phụ nữ luôn đánh giá cao  và đặt trọn niềm tin yêu.

Người nữ chỉ huy gần gũi, có nhiều sáng tạo trong công việc

Người mà chúng tôi muốn nói đến là Thiếu tá Đỗ Ngọc Phú, Phó Bí thư Chi bộ - Chủ tịch Hội Phụ nữ - Phó Đội trưởng Đội quản lý xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam - Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TPHCM.

Thiếu tá Đỗ Ngọc Phú - Phó Đội trưởng Đội quản lý xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP

Trong công tác phụ nữ của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, với cương vị là Chủ tịch Hội phụ nữ, chị luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, đáp ứng yêu cầu công tác, lãnh đạo Hội thực hiện tốt công trình thi đua với tên gọi “Phụ nữ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả trong công tác chuyên môn, tiếp tục xây dựng hình ảnh nữ tiếp dân thân thiện, văn minh, vì nhân dân phục vụ”.

Chị cùng các thành viên trong Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em nghèo, hiếu học ở vùng sâu vùng xa, tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em là con của CBCS trong đơn vị các dịp Tết Trung thu, Ngày quốc tế thiếu nhi hàng năm với không khí vui tươi, thiết thực. Sự lãnh đạo, chỉ đạo xuất sắc của chị đã giúp cho tập thể Hội Phụ nữ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đạt được nhiều thành tích cao, nhiều năm liền đạt Cơ sở Hội xuất sắc, trong đó có 2 năm được xét tặng Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM.

Ngoài công tác Hội, phong trào, Thiếu tá Đỗ Ngọc Phú luôn hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, lãnh đạo chỉ huy; trong công tác phụ nữ, chị đạt được Giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành uỷ do có thành tích xuất sắc về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM về cán bộ Hội giỏi nhiệm kỳ 2016 ­ - 2021 và nhiều giấy khen đột xuất trong các đợt thi đua cao điểm do CATP phát động.

Phát huy những thành quả đạt được trong các năm qua, năm 2022, Hội Phụ nữ đơn vị, dưới sự dẫn dắt của Thiếu tá Ngọc Phú đã tiếp tục đề xuất thực hiện công trình thi đua năm 2022 với tên gọi “Đẩy mạnh xây dựng hình ảnh nữ CAND bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ trên lĩnh vực xuất nhập cảnh”.

Trong năm 2022, số lượng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị tăng cao, đặc biệt là thủ tục cấp hộ chiếu cho công dân Việt Nam do nhu cầu xuất cảnh đi nước ngoài học tập, lao động, giao thương, du lịch tăng đột biến sau hơn 2 năm diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid­-19, giãn cách xã hội kéo dài.

Trước tình hình đó, đơn vị đã huy động tối đa nguồn nhân lực để tiếp nhận toàn bộ hồ sơ cấp, đổi hộ chiếu, cũng như các thủ tục xuất nhập cảnh khác từ 7 giờ đến 18 giờ hàng ngày. Cũng như mọi người, chị Phú phải tăng ca để xử lý hồ sơ, đảm bảo trả kết quả đúng hẹn cho người dân.

Dù vất vả là vậy, nhưng trong quá trình tiếp xúc với nhân dân, chị vẫn luôn duy trì được hình ảnh người cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh, niềm nở thân thiện, với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Chị Phú luôn cùng cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ phấn đấu hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử và hơn hết là nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự tận tụy, tiếp tục xây dựng hình ảnh nữ tiếp dân thân thiện, văn minh, vì nhân dân phục vụ.

Thời gian qua, Đề án 06 là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, được các cấp, bộ, ban, ngành và trực tiếp là Công an TPHCM hết sức quan tâm. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cũng đóng góp không nhỏ trong việc triển khai thực hiện Đề án.

Với phần việc “Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử ở trong nước”, Hội Phụ nữ, dưới sự chỉ đạo của chị Phú đã tham gia hỗ trợ Đội công tác thiết kế bảng hướng dẫn, tờ rơi, hướng dẫn bằng hình thức infographic sao cho người dân dễ hiểu, dễ thao tác đăng ký cấp hộ chiếu phổ thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ công an.

Chị đã tham mưu cho lãnh đạo phòng, thường xuyên có các bài viết tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí để người dân tiếp cận cách thức đăng ký này. Với những đóng góp sáng tạo, thiết thực của chị Đỗ Ngọc Phú, từ ngày 01/06/2022 đến nay, chị đã cùng đơn vị tiếp nhận hơn 10.000 hồ sơ cấp hộ chiếu dịch vụ công trực tuyến, đạt số lượng hồ sơ cao trong cả nước, được lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc CATP đánh giá cao, nhiều đơn vị quan tâm, học hỏi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang