Anh Cảnh sát khu vực tận tụy

Chủ Nhật, 02/10/2022 18:14  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) "Chịu khó lăn xả, rất có tâm trong công việc, luôn gần gũi, giúp đỡ trẻ mồ côi có cha mẹ tử vong trong đại dịch Covid-19, cũng như luôn hỗ trợ tận tình, giúp người dân địa phương vượt qua khó khăn do dịch bệnh"… Đó là lời nhận xét của Trung tá Nguyễn Thanh Phong - Trưởng Công an phường (CAP) Tân Tạo A, Q.Bình Tân về cấp dưới là Thượng úy Nguyễn Đào Diệp Mỹ - Cảnh sát khu vực (CSKV) khu phố 4.

Không ngại khó khăn

Tốt nghiệp trường Trung học Cảnh sát nhân dân (chuyên ngành Cảnh sát giao thông vào tháng 10-2012), đồng chí Mỹ được phân công nhiệm vụ cán bộ phòng, chống tội phạm tại CAP Tân Tạo A. Do công việc thực tế hoàn toàn mới mẻ so với chuyên ngành được đào tạo tại trường, nên lúc đầu anh Mỹ không khỏi lúng túng. Không để hoàn cảnh khó khăn khuất phục, Mỹ dần lấy lại bình tĩnh và không ngần ngại tiếp xúc, làm quen với môi trường công việc mới bằng việc chịu khó học hỏi kinh nghiệm, nghiệp vụ chuyên ngành đặc thù từ các đồng nghiệp đi trước.

Ngoài ra, Mỹ luôn nhận thức rõ có gần dân, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân thì mới có thể làm tốt vai trò người cán bộ CAP một cách tốt nhất. Bằng việc chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND, luôn đi sâu, đi sát, quản lý tốt, nắm chắc tình hình biến động nhân hộ khẩu, làm tốt công tác xây dựng mạng lưới cơ sở, chỉ sau một thời gian ngắn (từ năm 2012 đến 2016), thượng úy Mỹ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời từng bước trưởng thành hơn trên con đường sự nghiệp đã chọn.

Năm 2016, khi được Ban chỉ huy (BCH) CAP tin tưởng giao nhiệm vụ CSKV phụ trách KP2 (địa bàn nổi cộm về ANTT, thường xuyên xảy ra nạn tụ tập ăn nhậu dẫn đến cự cãi rồi đánh nhau giữa các đối tượng từng có nhiều tiền án, tiền sự đang tạm trú tại các khu nhà trọ), Mỹ tích cực vận động người dân địa phương nghiêm chỉnh giao nộp hung khí; gọi hỏi, răn đe những đối tượng vi phạm...

Thượng úy Nguyễn Đào Diệp Mỹ tặng tiền hỗ trợ trẻ em mồ côi có cha mẹ tử vong do Covid-19

Do lợi ích kinh tế bị đụng chạm, nhiều lần, các đối tượng ngang nhiên hăm dọa, khủng bố khi bị anh Mỹ bất ngờ kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính, thậm chí anh còn bị chúng bao vây. Đứng trước hiểm cảnh, thượng úy Mỹ không hề nao núng, anh bình tĩnh báo cáo cho BCH CAP và CAQ để xin tăng cường hỗ trợ, sau đó lập hồ sơ xử lý hành chính, giáo dục răn đe nên dần dà các đối tượng không còn chống đối. Nhờ vậy, tình hình ANTT tại khu vực đã có chuyển biến tích cực, số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn KP kéo giảm rõ rệt.

Một tấm lòng vì dân

Từ năm 2020 đến nay, đồng chí Mỹ được chuyển sang phụ trách địa bàn KP4, trong đó nhiệm vụ tập trung là quản lý Chung cư Techco mới thành lập với khoảng 1.600 hộ và gần 5.000 nhân khẩu. Khi nói về công việc mình đang theo đuổi, thượng úy Mỹ cho biết: "Ở đây hầu hết đều là dân nhập cư, để làm tốt công việc quản lý địa bàn, chúng tôi luôn gắn bó sâu sát, chặt chẽ với Ban quản lý chung cư.

Thông qua các nhóm tình nguyện viên và nhóm Zalo an ninh cơ sở với gần 3.000 người tham gia, chúng tôi đã làm tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt là những phương thức thủ đoạn mới của các loại tội phạm nhằm giúp bà con nâng cao hiểu biết và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật. Mới đây, chúng tôi tuyên truyền giúp bà con thấy được các tiện ích thiết thực của mô hình Dịch vụ công trực tuyến, đồng thời hướng dẫn mọi người mạnh dạn tạo tài khoản định danh điện tử về dịch vụ công".

Được biết, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Thượng úy Mỹ còn là một nhân tố tích cực về công tác vận động các mạnh thường quân tặng quà, tiền để giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Anh đã vận động được 1.500 phần quà (mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng) để gửi tặng các khu vực đang bị phong tỏa, cách ly và tặng 40 triệu đồng gửi tặng 2 trẻ em mồ côi do dịch bệnh; tặng 200 phần thuốc cho người bị nhiễm bệnh Covid-19... Ngoài ra, Mỹ còn vận động thêm 20 triệu đồng phụ giúp lo an táng cho các nạn nhân tử vong.

Cảm động nhất là câu chuyện anh không quản ngại khó khăn, dịch bệnh để đưa người phụ nữ trong khu cách ly đến bệnh viện sinh con. Đó là trường hợp vợ anh Đặng Văn Vẽ (quê ở Tiền Giang). Sau khi sinh con, mẹ cháu bé bị nhiễm Covid-19 và đã ra đi mãi mãi. Trước sự mất mát to lớn này, Thượng úy Mỹ chủ động vận động bà con khu phố quyên góp hơn 10 triệu đồng nhằm giúp gia đình anh Vẽ vượt qua khó khăn...

Bình luận (0)

Lên đầu trang