Công an quận Bình Thạnh: Ngày càng được nhân dân tin yêu

Thứ Năm, 29/09/2022 12:29  | Quang Vinh

|

(CATP) Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06 của Bộ Công an, Công an quận Bình Thạnh ngày đêm triển khai các tổ lưu động đến từng con phố, từng gia đình để hỗ trợ người dân trong việc cấp căn cước công dân (CCCD).

Những việc làm thầm lặng

Đến Công an quận Bình Thạnh để tìm hiểu về hoạt động của lực lượng Công an quận trong công tác giữ gìn ANTT và việc cấp CCCD gắp chíp cho người dân theo Đề án 06 của Bộ Công an, chúng tôi gặp ngay thái độ niềm nở từ Đại tá Nguyễn Tiến Đạt (Trưởng Công an quận Bình Thạnh). Lập tức, anh phân công Trung tá Thái Quốc Khánh (Đội trưởng Đội Tổng hợp) hỗ trợ cung cấp thông tin. Thêm một lần nữa, phong cách làm việc thân thiện, trẻ trung, hiệu quả và khoa học của người Đội trưởng trẻ tuổi đã cho chúng tôi thấy được sự thân thiện và tinh thần trách nhiệm của các anh.

Trung tá Khánh hướng dẫn chúng tôi xuống phường 13, nơi đang có tổ công tác lưu động của Công an quận đang ngày đêm bám sát địa bàn để hỗ trợ những người cao tuổi trong việc cấp CCCD.

Tại chung cư 327 Phạm Văn Đồng (P13Q.Bình Thạnh), khi chúng tôi đến nơi thì cũng là lúc tổ cấp CCCD do Đại úy Trần Văn An (Đội phó Đội CSQLHC) làm tổ trưởng và hai thành viên khác đang mồ hôi nhễ nhại, vác ba lô lỉnh kỉnh đựng trang thiết bị, máy móc chuẩn bị leo lên lầu 3 của chung cư để làm thủ tục cấp CCCD cho 5 trường hợp người già neo đơn và một số cư dân bị bệnh nặng.

Tháp tùng cùng tổ công tác lưu động vượt qua 3 dãy thang bộ chung cư, chúng tôi có mặt tại căn hộ cụ Tám (hơn 70 tuổi, bị tai biến). Mặt dù đã được Thiếu tá Lê Minh Hoàng (Phó trưởng CAP) thông báo từ trước, nhưng với sự nhiệt tình của các thành viên tổ cấp CCCD lưu động Công an quận, cụ Tám và con trai xúc động không nói nên lời.

Điều khá bất ngờ là ngoài cụ Tám, tổ cấp CCCD còn hỗ trợ thêm cho anh Nguyễn Văn Mai (con trai cụ Tám, cũng vừa bị tai biến). Anh Mai nghẹn ngào: "Gia đình neo đơn, ba tôi chẳng may bị tai biến liệt gần nửa người rồi đến tôi cũng vậy. Dù biết việc đi đổi CCCD là nghĩa vụ và quyền lợi của mọi người, nhưng việc đi lại của chúng tôi vô cùng khó khăn. Rất may mọi việc đã được các anh công an tận tình hỗ trợ nên chúng tôi vô cùng cảm ơn".

Đại tá Nguyễn Tiến Đạt (Trưởng Công an quận Bình Thạnh (đứng) cảm ơn Hội doanh nghiệp quận tại lễ bàn giao máy tính

Cùng tổ cấp CCCD di chuyển qua căn hộ kế bên, chúng tôi chứng kiến cụ Tư (gần 90 tuổi) cũng được các anh công an tận tình hỗ trợ. Người thì chọn cho cụ chiếc áo vừa vặn, người chải lại mái tóc bạc vốn đã rối rắm dùm cụ Tư. "Đối với người già, họ rất ngại chụp hình, đặc biệt đối với những người già yếu, bệnh tật nên để có được tấm ảnh chân dung đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, các thành viên trong tổ phải kiên trì, nhẫn nại hỗ trợ các cụ” - Đại úy Phạm Công Sỹ - thành viên tổ cấp CCCD chia sẻ.

Đến 12 giờ trưa, sau khi đã hoàn tất thủ tục cấp CCCD lưu động cho 5 trường hợp, tổ cấp CCCD Công an quận Bình Thạnh tiếp tục lên đường sang khu phố khác. Tại nhà cụ Nguyễn Minh Thạng (trên 90 tuổi, cán bộ lão thành cách mạng, 75 năm tuổi Đảng), anh con trai là Nguyễn Văn Hiển dìu cụ ra phòng khách. Bằng thao tác thuần thục, chưa đầy 15 phút, tất cả hồ sơ, thủ tục cấp CCCD cho cụ Thạng đã được tổ công tác lưu động Công an quận Bình Thạnh hoàn tất nhanh chóng. Nhìn nụ cười tươi trên gương mặt người cán bộ lão thành cách mạng, tổ công tác cũng vui lây.

Miệt mài cả ngày lẫn đêm để hỗ trợ người lớn tuổi, đau bệnh làm thủ tục cấp CCCD

Nét son trong thực hiện Đề án 06

Tại địa chỉ của "Hội Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn" (trên đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh), nơi đang nuôi dưỡng hơn trăm cụ già, neo đơn, chúng tôi bắt gặp tình cảm ân cần, trân trọng mà các sơ (nữ tu) nơi đây dành cho các anh CAP, đặc biệt là Đại úy Nguyễn Quốc Đoàn (CSKV).

Một sơ bày tỏ: "Anh Đoàn và các anh CAP cùng quận đã hỗ trợ nhiệt tình, cử người đến tận nơi làm thủ tục cho các cụ. Đó là một nghĩa cử đẹp mà người dân công giáo chúng tôi không bao giờ quên. Không những vậy, các anh còn vận động gia đình, người thân ủng hộ bánh mì, bánh bao rồi cho người mang đến tận nơi để giúp các cụ già những khẩu phần ăn sáng".

Chính sự chỉ đạo quyết liệt cũng như tinh thần trách nhiệm của Ban chỉ huy và cán bộ chiến sĩ Công an quận nên từ lãnh đạo Đảng ủy, UBND quận cũng như các tổ chức đoàn thể của quận Bình Thạnh đều dành cho lực lượng Công an quận những tình cảm trân trọng. Đặc biệt, đầu tháng 8-2022, nhằm chia sẻ những khó khăn, điều kiện trang thiết bị phục vụ công tác, Hội doanh nghiệp quận đã tài trợ cho Công an quận 21 bộ máy vi tính và máy in nhằm phục vụ công tác chuyên môn và phục vụ Đề án 06.

Đại tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an quận Bình Thạnh cho biết, đây là nguồn động viên to lớn và hỗ trợ kịp thời cho lực lượng Công an quận trong việc số hóa công tác quản lý. Đặc biệt là thực hiện Đề án 06 của Bộ Công an về việc "phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030".

Bình luận (0)

Lên đầu trang