Công an quận Bình Thạnh: Quyết tâm hoàn tất công tác cấp CCCD gắn chip

Thứ Năm, 28/07/2022 12:06  | Bích Hạnh

|

(CAO)  Công an quận Bình Thạnh, TPHCM khẩn trương tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp phù hợp để người dân được sớm được thụ hưởng các tiện ích do CCCD gắn chip mang lại và để lực lượng Công an có thể phục vụ người dân được tốt hơn.

Trong cao điểm đợt 3 cấp CCCD gắn chip từ 15/7 đến trước 31/8/2022, tổng chỉ tiêu thu nhận CCCD của Công an quận Bình Thạnh là hơn 84 nghìn trường hợp.

Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ theo đúng tiến độ được phân công, đơn vị đã bố trí lực lượng, phương tiện tại 07 điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip đối với công dân có hộ khẩu thường trú hoặc đã đăng ký tạm trú tại quận Bình Thạnh và thuộc các nhóm đối tượng: Đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD gắn chip; đã được cấp nhưng bị mất, hư hỏng không sử dụng được và các trường hợp CCCD hết hạn sử dụng; có sự thay đổi thông tin trong CCCD.

Từ 07 giờ đến 22 giờ hàng ngày, kể cả thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ, công dân thuộc diện cấp CCCD gắn chip như trên chỉ cần mang theo bản chính của một trong các loại giấy tờ, như: Sổ hộ khẩu (hoặc biên bản thu hồi sổ hộ khẩu), Thông báo số định danh cá nhân, Thông báo giải quyết đăng ký cư trú (nếu có - nhằm đối chiếu, tránh sai sót thông tin); Thẻ bảo hiểm y tế, thẻ bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, thông báo mã số thuế, khai sinh người phụ thuộc (nếu có - để thực hiện 02 tiện ích trong 01 cấp CCCD và Định danh điện tử) đến Đội Cảnh sát QLHC về TTXH và Công an các phường 03, 11, 13, 17, 25, 26 thuộc Công an quận Bình Thạnh để làm thủ tục cấp CCCD gắn chip.

Bên cạnh các giải pháp nghiệp vụ, công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia cấp CCCD gắn chip được Công an quận Bình Thạnh chú trọng, đẩy mạnh.

Đại úy Trần Văn An - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Bình Thạnh cho biết: Đảng ủy - Ban Chỉ huy Công an quận Bình Thạnh đã tham mưu Quận ủy - UBND quận Bình Thạnh chỉ đạo tất cả ban, ngành, đoàn thể, UBND 20 phường vào cuộc trong việc tuyên truyền vận động tất cả người dân, cán bộ, công nhân viên chức, thân nhân trong gia đình... tăng cường rà soát; trường hợp nào chưa tham gia cấp CCCD gắn chip thì khẩn trương thực hiện theo quy định.

Anh Lê Trọng Phú, người dân ngụ tại quận Bình Thạnh bày tỏ: Tôi biết lực lượng Công an triển khai việc cấp CCCD gắn chip từ rất lâu rồi nhưng vì tâm lý e ngại dịch bệnh Covid-19 nên đến nay, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn định, tôi mới quyết định đi làm CCCD gắn chip. Thẻ CCCD gắn chip có tích hợp nhiều trường thông tin khác của từng cá nhân về: bảo hiểm, bằng lái xe và giấy đăng ký xe… Khi đi ra đường, mình không cần đem quá nhiều giấy tờ theo nữa, thay vào đó chỉ cần mang theo thẻ CCCD gắn chip thôi và khi lực lượng chức năng cần kiểm tra giấy tờ hoặc đối với một số trường hợp cần thiết khác trong cuộc sống... thì cũng chỉ cần trình thẻ CCCD gắn chip ra là mình có tất cả thông tin liên quan.

Việc Công an quận Bình Thạnh thực hiện cấp CCCD gắn chip vào buổi tối, tại một số đơn vị Công an phường tạo nhiều thuận lợi cho người dân và được người dân ủng hộ, đánh giá cao.

Chị Lê Thị Kim Oanh, người dân ngụ tại Phường 03, quận Bình Thạnh chia sẻ: Kể cả con tôi đi học thêm về muộn cũng có thể đi đến Công an phường để làm CCCD gắn chip luôn, mình không bị mất quá nhiều thời gian. CCCD gắn chip thuận lợi về giấy tờ rất là nhiều, sau này nó cũng tiện lợi trong mọi việc.

Mặc dù áp lực công tác rất lớn, song toàn thể CBCS công an quận Bình Thạnh được phân công tham gia cao điểm đợt 3 cấp CCCD gắn chip đều tỏ rõ quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Trung tá Võ Kiên Giang, Phó Trưởng Công an phường  03, quận Bình Thạnh khẳng định: Ban chỉ huy đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát khu vực lọc lại danh sách từng ô khu vực theo từng Tổ dân phố; đồng thời, cũng đã tham mưu UBND Phường để chỉ đạo Ban điều hành Tổ dân phố cùng với lực lượng Cảnh sát khu vực và lực lượng Bảo vệ dân phố xuống từng nhà dân theo từng địa chỉ trong danh sách để tiến hành mời gọi người dân đi làm CCCD gắn chip. Ban chỉ huy Công an phường cũng thường xuyên động viên cán bộ chiến sĩ không quản ngày đêm để thực thi nhiệm vụ. Đến thời điểm này, tôi tin Công an phường 03 sẽ làm kịp tiến độ.

Những hình ảnh lực lượng Công an quận Bình Thạnh nỗ lực làm CCCD gắn chíp cho người dân trên địa bàn

CCCD gắn chip có rất nhiều ưu điểm, mang lại nhiều tiện ích phục vụ trực tiếp đời sống của người dân. Thời gian tới, chỉ với thẻ CCCD gắn chip, công dân sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nhiều khoản chi phí khi tham gia thực hiện các thủ tục hành chính; đồng thời, có thể thực hiện một số giao dịch tài chính một cách thuận tiện, nhanh chóng và an toàn hơn.

Theo quy định của pháp luật đến cuối năm 2022, sổ hộ khẩu cùng một số loại giấy tờ khác sẽ được bãi bỏ và được thay thế bằng hình thức điện tử. Bên cạnh đó, chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội là xu thế phát triển chung, tất yếu. Người dân cần nhanh chóng thực hiện cấp, đổi CCCD gắn chip. Đây không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, mà còn là quyền và lợi ích chính đáng của mỗi người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang