Lực lượng vũ trang Thừa Thiên-Huế toả xuống cơ sở giúp dân chống bão

Thứ Hai, 26/09/2022 21:42

|

(CAO) Thực hiện Công điện số 08/CĐ-UBND, ngày 26/9/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 4, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quảng Điền đã tổ chức phiên họp khẩn để triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão. Phiên họp được tổ chức kết nối trực tuyến đến tận các xã, thị trấn.

Tại cuộc họp, sau khi nghe cơ quan chuyên môn nhận định, đánh giá và dự báo tình hình, đồng thời qua báo cáo tình hình của các địa phương, đơn vị, ông Lê Ngọc Bảo, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện đã đề nghị Ban Chỉ đạo huyện và các địa phương, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền và khẩn trương tổ chức chặt chẽ các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, với phương châm “4 tại chỗ”.

Chỉ đạo lực lượng vũ trang, các đội hình xung kích tích cực hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn, tăng cường công tác kiểm tra các đê, kè xung yếu, các công trình đang thi công để có biện pháp giảm nhẹ thiệt hại do bão gây ra.

Sáng cùng ngày, Bí thư Huyện uỷ Trần Quốc Thắng đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống ứng phó bão số 4 tại địa bàn 2 xã Quảng Công và Quảng Ngạn.

​Đến nay 2 xã Quảng Công, Quảng Ngạn đã tuyên truyền, vận động người dân chằng chống nhà cửa, chuẩn bị lương thực và các nhu yếu phẩm khác để ứng phó với thiên tai bão lụt, nhất là các thôn ở vùng biển chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền đến nơi an toàn, dự trữ lương thực thực phẩm, phân công cán bộ y tế trực 24/24.

Người dân chằng chống nhà cửa trước cơn bão mạnh

​Tại các địa phương của huyện đã rà soát phương án di dời, sơ tán dân để ứng phó với cơn bão Noru. Qua rà soát, đã sơ tán 1.077 hộ với 2.792 nhân khẩu tới địa điểm tại các ngôi nhà kiên cố, trường học, nhà văn hóa và những nơi an toàn khác.

Tổng số ghe tàu khai thác trên biển là 269 chiếc, hiện nay tất cả đã cập bờ, đang được ngư dân di chuyển lên nơi an toàn. Ngoài ra các xã, thị trấn đang tổ chức quản lý hơn 600 ghe đò khai thác trên phá Tam Giang để đảm bảm an toàn trước khi bão ảnh hưởng.

Các lực lượng chức năng tích cực thực hiện công tác phòng chống bão

Cùng ngày, Tổ chức Lương thực và nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cùng Tổng cục Phòng chống thiên tai thống nhất triển khai thử nghiệm hành động sớm nhằm góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho các hộ gia đình dễ bị tổn thương tại các khu vực có nhiều khả năng bị ngập lụt, bằng việc giúp họ có điều kiện dự trữ an toàn lương thực và các vật dụng quan trọng để dùng trong thời gian có bão lũ.

Qua đó, FAO phối hợp Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND phường Hương Xuân đã trao tặng 100 thùng nhựa 220 lít nắp mở có đai khóa bằng sắt cho 100 hộ nghèo, cận nghèo khó khăn của phường Hương Xuân.

Cũng trong sáng sớm hôm nay, CBCS biên phòng và công an tỉnh đã được điều về các địa phương khu vực ven biển thuộc huyện Phú Lộc, Phú Vang để giúp dân triển khai các biện pháp phòng tránh bão số 4.

Theo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên – Huế, đơn vị đã huy động 380 cán bộ chiến sĩ và 18 phương tiện thường trực, sẵn sàng ứng phó với mưa bão; kêu gọi, hướng dẫn, sắp xếp các tàu thuyền vào nơi trú bão an toàn; tổ chức quản lý và tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá; rà soát các điểm xung yếu ở khu vực biên giới để nắm chắc tình hình, giúp dân chằng chống nhà cửa, kịp thời di dời người dân khi có tình huống xảy ra.

Tối cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành văn bản về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 4 (bão Noru) và mưa lũ. Trong đó, tập trung cho học sinh toàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 27-9 và 28-9-2022.

* Chiều 26/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã ban hành văn bản về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 4 (bão Noru) và mưa lũ.

Theo đó, để chủ động phòng tránh, ứng phó với bão Noru và hoàn lưu bão gây mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trường học thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 23/8/2022 của UBND tỉnh về tăng cường công tác PCTT&TKCN năm 2022.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị thông báo cho học sinh nghỉ học kể từ 12h45’ ngày 27/9 đến khi kết thúc hình thế thiên tai nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Trường học tập trung chống bão

Tạm hoãn các cuộc họp, cuộc thi, hội nghị, tập huấn chưa thực sự cấp bách từ chiều ngày 27/9 cho đến khi có thông báo mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang