Một phụ nữ bị mù mắt vì tiêm filler làm đẹp

Thứ Hai, 26/09/2022 16:31

|

(CAO) Sau khi tiêm chất làm đầy (filler) ở mũi tại một cơ sở spa tại Đà Nẵng, một phụ nữ 27 tuổi than mệt, mí sụp, bầm tím lan rộng khắp mặt, mắt không mở được. Nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu, bác sĩ cho biết nạn nhân đã mù mắt phải hoàn toàn, nguyên nhân là do tiêm filler gây tác động mạch mắt dẫn tới mù.

Theo người nhà nạn nhân, vào lúc 21h30 ngày 9/8, chị T.T.V (27 tuổi) qua spa của chị Quỳnh (chủ tiệm spa) để tiêm filler làm đẹp. Nhưng chủ tiệm spa không có ở đó và bảo một nhân viên tên Trang tiêm cho chị V.

Sau khi Trang tiêm cho chị V. được 5 phút thì chị V. có dấu hiệu bị sụp mắt, bầm tím lan rộng trên mặt, không mở mắt được. Chị V. đau và khóc thì Trang nói là không sao, nằm hít thở là được. Người nhà nhắn tin cho chị Quỳnh chủ tiệm spa về thì chị này không về được. Cứ như vậy, chất filler tiếp tục lan rộng.

Chị V. sau khi tiêm filler làm đẹp

Sau đó, chị V. được đưa tới bệnh viện, nhân viên Trang cũng đi cùng đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Tại đây, sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết chị V. đã bị mù mắt phải hoàn toàn, nguyên nhân là do chất filler gây tắc động mạch mắt. Người thân chị V. đã gọi chủ tiệm spa đến. Ban đầu, chị Quỳnh chủ tiệm spa nói sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và còn nghi ngờ bác sĩ nói dối chứ mắt chị V. không bị mù.

Lúc này, chị V. do biến chứng quá nặng nên Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng nói người nhà làm thủ tục chuyển tuyến cho chị ra Hà Nội để chữa trị. Ngày 10/8, chị V. được người nhà đưa đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Ở bệnh viện Việt Đức đến ngày 23/8 thì chị V. tạm thời ổn định và được cho xuất viện, bệnh án của chị ghi rõ: “Biến chứng mất thị lực mắt phải, hoại tử tổ chức quanh mắt phải sau tiêm filler”, đồng nghĩa việc chị V. bị mù mắt phải vĩnh viễn.

Cả quá trình chị V. đi chữa trị, phía cơ sở spa có đưa cho người nhà chị V. số tiền 217 triệu 500 nghìn đồng, sau đó chặn hết mọi liên lạc với phía gia đình chị V.

Bình luận (0)

Lên đầu trang