Phẫu thuật thẩm mỹ chui gây chết người, 3 bị cáo lãnh án

Thứ Hai, 05/09/2022 16:56

|

(CAO) Không có chứng chỉ hành nghề, cơ sở chưa được cấp phép hoạt động, nhưng các bị cáo đã tiến hành giải phẫu thẩm mỹ khiến một phụ nữ tử vong.

Ngày 5/9, sau quá trình xét xử sơ thẩm và nghị án, TAND quận 1, TPHCM đã tuyên phạt Lê Thị Huyền Trang (SN 1996, ngụ Bình Thuận) mức án 2 năm 3 tháng tù về tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh. Hai đồng phạm trong vụ án là Phan Thanh Tùng (SN 1988, ngụ quận 4) bị tuyên phạt 1 năm 3 tháng tù, Nguyễn Ngọc Tú (SN 1994, ngụ Lào Cai) 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về cùng tội danh với Trang.

Trước đó, đại diện VKS đề nghị phạt bị cáo Trang từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù, Tùng từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù, Tú 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

HĐXX nhận định các bị cáo không có chứng chỉ hành nghề, chưa đăng ký hành nghề, cơ sở chưa được cấp giấy phép hoạt động đã tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ khiến nạn nhân tử vong, cần xử nghiêm.

Bị cáo Trang tại toà

Theo cáo trạng, tháng 11/2021, Trang dù không có chứng chỉ hành nghề, nhưng thuê mặt bằng tầng 4, nhà số 104 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1 làm thẩm mỹ viện. Cơ sở của Trang không đăng ký giấy phép hoạt động.

Vào ngày 20/11/2021, Trang nhận chị H.T.N. làm học viên. Do chị N. có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và hút mỡ bụng nên thỏa thuận với Trang phẫu thuật với chi phí 15 triệu đồng, Trang đồng ý. Trang liên hệ Nguyễn Ngọc Tú không có chứng chỉ hành nghề để thực hiện việc gây mê, giảm đau cho chị N. khi phẫu thuật với chi phí là 3 triệu đồng.

Ê kip thực hiện ca phẫu thuật cho chị N. do Trang đảm nhiệm và Tùng là bạn trai của Trang hỗ trợ phẫu thuật.

Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 05/12/2021 tại “thẩm mỹ viện’’ chui, Trang, Tú, Tùng tiến hành phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng mũi cho chị N. Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày ca phẫu thuật thực hiện xong. Chị N. nằm nghỉ khoảng 2 giờ thì Trang gọi em ruột của Trang đến đưa chị N. về phòng trọ trên đường Âu Dương Lân, Quận 8 để tiếp tục theo dõi.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, người nhà điện thoại báo cho Trang là chị N. bị đau, khó thở nên Trang, Tùng, Tú đưa chị N. vào bệnh viện cấp cứu, sau đó chị N. tử vong tại bệnh viện. Nguyên nhân tử vong được xác định là suy hô hấp cấp do tổn thương phế nang lan toả/đông máu nội mạch đa tạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang