TPHCM: Tiếp tục kiểm tra thẩm mỹ viện Pasteur sau khi có tố cáo

Thứ Ba, 20/09/2022 12:44

|

(CAO) Thanh tra Sở Y tế TPHCM liên tiếp nhận phản ánh, tố cáo của người dân về hoạt động của thẩm mỹ viện Pasteur (quận 3).

Ngày 20/9, tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết thẩm mỹ viện Pasteur (Pasteur Institule Clinic), địa chỉ số 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3 tiếp tục bị người dân phản ánh, tố cáo về việc khám bệnh, chữa bệnh và dịch vụ thẩm mỹ.

Người dân phản ánh tại cơ sở trên dấu hiệu hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh dù đã bị cơ quan chức năng tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và đình chỉ hoạt động, quảng cáo không đúng sự thật...

Thẩm mỹ viện Pasteur (Pasteur Institule Clinic) bị người dân phản ánh

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 19/9, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Công an TPHCM (PA03, PC06), Phòng Y tế quận 3, UBND và Công an phường Võ Thị Sáu tiến hành kiểm tra, giám sát cơ sở.

Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ đã tạm ngưng hoạt động để thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trước đó.

Hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam có ngành nghề kinh doanh chăm sóc da, bán lẻ mỹ phẩm, sơn sửa móng tay, móng chân hiện vẫn bị đình chỉ hoạt động theo quyết định trước đó.

Phòng khám chuyên khoa da liễu của cơ sở này không có mặt người chịu trách chuyên môn tại thời điểm kiểm tra.

Khi đoàn kiểm tra đang làm nhiệm vụ, có 2 khách hàng trực tiếp phản ánh về việc thực hiện dịch vụ điều trị nám và tiêm tinh chất tại đây.

Ở một phòng trên tầng 4, đoàn kiểm tra ghi nhận có dấu hiệu nhân viên cơ sở tiêm tinh chất cho khách hàng.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn ghi nhận cơ sở có thực hiện đăng tải các nội dung quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chưa đúng với nội dung giấy xác nhận nội dung quảng cáo được Sở Y tế cấp.

Đối với các vi phạm vừa ghi nhận, Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ các nội dung phản ánh và xử lý nghiêm theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại cơ sở có địa chỉ nêu trên.

Trước đó, ngày 10/8, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với phòng khám chuyên khoa thẩm và người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam có hình thức phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở trong thời hạn 18 tháng và quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân do có các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế tại các cơ sở tại địa chỉ nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang