Nữ sinh viên nghèo bị tai nạn liệt hai chân mong được cứu!

Thứ Sáu, 16/09/2022 16:00

|

(CATP) Đã hơn 5 tháng trôi qua kể từ khi bị tai nạn giao thông, mỗi ngày nhìn xuống đôi chân tê liệt, Trần Đặng Như Quỳnh không kìm được dòng nước mắt buồn tủi. Mới 21 tuổi, tương lai dường như đang khép lại với cô sinh viên ngành thiết kế đồ họa!

Gặp em trong căn nhà thuê trọ ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM, Quỳnh nghẹn lời kể về tai nạn kinh hoàng xảy ra vào tối 15/5/2022. Vì nhà nghèo, ngoài giờ lên giảng đường, Quỳnh tranh thủ đi làm thêm ở một nhà hàng chay.

Tối hôm ấy trên đường về nhà, Quỳnh bị một người phóng xe máy tốc độ cao băng ngang đường, hất văng em vào gầm chiếc xe ba bánh bán dừa bên lề. Chiếc xe chứa đầy dừa và sầu riêng sập xuống đè ngang lưng khiến em bị dập tủy, liệt cả hai chân. Người gây tai nạn bỏ chạy, mặc nạn nhân ngất xỉu tại chỗ.

Lúc mọi người đưa Quỳnh vào Bệnh viện quận Bình Tân cấp cấp cứu, chỉ số sinh tồn của em chỉ còn 30%. Cha mẹ Quỳnh khóc ngất, họ cầu xin các bác sĩ cứu mạng sống cho em, dù đôi chân đã vô vọng, dù em nằm bất động một chỗ cũng được, chỉ cần còn sống bên gia đình!

Nữ sinh Trần Đặng Như Quỳnh đang rất cần sự hỗ trợ từ các tấm lòng hảo tâm để hồi phục đôi chân

Và như có phép màu, sau khi được hồi sức tích cực, nhịp tim của Quỳnh tăng dần rồi em hồi tỉnh trong niềm vui sướng ngỡ ngàng của mọi người. Theo bác sĩ điều trị, nếu gia đình có 180 triệu đồng để phẫu thuật ngay thì khả năng hồi phục được đôi chân, bằng không phải điều trị bằng phương pháp bảo tồn, nằm im bất động cho tủy xương tự lành, sau đó kiên trì tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng ít nhất 2 năm mới có thể vận động lại được. Không có tiền, cha mẹ Quỳnh đành chọn phương án thứ hai.

Trong giai đoạn ngặt nghèo nhất, gia đình Quỳnh được nhóm từ thiện Oxy 0 đồng hỗ trợ kinh phí điều trị, giành lại được sự sống, sau đó chuyển sang Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng tập vật lý trị liệu. Tuy nhiên, chi phí hơn 1 triệu đồng/ngày vượt quá khả năng, trong khi mẹ của Quỳnh (cô Lệ) cũng đang mắc nhiều chứng bệnh nan y như ung thư tuyến giáp, u nang tử cung, tiểu đường, gút, cao huyết áp… mà chỉ dám hốt thuốc nam uống cầm cự qua ngày.

Cô Lệ nghẹn lời giãi bày: Trước đây gia đình thuê trọ ở quận 8. Cha Quỳnh làm công cho một xưởng mộc ở đường Bà Hạt, cô may hàng gia công nuôi hai chị em Quỳnh đều đang là sinh viên trường Trung cấp Nam Sài Gòn. Năm trước do dịch bệnh kéo dài không có việc làm, không có tiền đóng nhà trọ nên cả nhà phải chuyển ra tận xã Vĩnh Lộc B thuê cho giảm bớt chi phí. Bản thân bệnh tật triền miên nhưng cô nén đau, dành mọi điều kiện cho các con ăn học. Từ ngày Quỳnh bị tai nạn, cô túc trực ngày đêm trong bệnh viện, gánh nặng kinh tế dồn lên vai cha của Quỳnh.

Nữ sinh Quỳnh hàng ngày luôn nỗ lực tập luyện, nhưng rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng để sớm chữa trị, hồi phục đôi chân

Sau mấy tháng chữa trị sức khỏe Quỳnh có tiến triển tốt, em ăn ngủ khá hơn, tự chủ được tiêu tiểu nên gia đình xin xuất viện về quê ở Kiên Giang, châm cứu xoa bóp theo phương pháp y học dân tộc cho đỡ tốn kém. Phòng khám nhân đạo cách nhà 20km, Quỳnh ở trong khu lưu trú cho bệnh nhân ở xa, tự xoay sở mọi sinh hoạt cá nhân vì lúc này bệnh của mẹ trở nặng phải đi bệnh viện điều trị.

Khát khao sớm có thể đứng lên trên đôi chân của mình, nhiều lần Quỳnh níu vào song cửa sổ để tập luyện. Mới mấy tháng mà các cơ, khớp đã co rút căng cứng đau buốt lên tận óc, nước mắt dàn dụa nhưng em không nản lòng, không bỏ cuộc, tin tưởng một ngày nào sẽ được trở lại trường, tiếp tục thực hiện ước mơ dang dở và làm cho cha mẹ tự hào.

Cô sinh viên nghèo hiếu học nhưng gặp nghịch cảnh rất cần các nhà hảo tâm tiếp sức, giúp em có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật, để có thể tự bước đi trên đôi chân của mình. Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến địa chỉ B13/8K5 đường liên khu 5-6, ấp 2B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM (nơi gia đình ở trọ) hoặc SĐT cô Lệ 0394.069122, em Quỳnh 0869.871679; hoặc gửi đến Bộ phận Công tác bạn đọc, Ban Chuyên đề Công an TPHCM, địa chỉ 110 Nguyễn Du, Quận 1, TPHCM); hoặc số tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM (ghi rõ giúp em Trần Đặng Như Quỳnh).

Bình luận (0)

Lên đầu trang