Trăng xua bóng tối, trăng nối yêu thương

Thứ Ba, 13/09/2022 12:19

|

(CATP) Trăng trên cao tròn trịa, ửng vàng đến lạ thường, làm cô Ngọc Anh phải ví von hài hước rằng nó “to bự” giống như chiếc bánh trung thu hôm nay “Mùa yêu thương” mang cho các cháu. Cả đoàn ai cũng cười nắc nẻ vì vừa hoàn thành xong một ngày hạnh phúc. Trăng sáng, đủ để soi lối về cho những người trẻ mang đầy bầu nhiệt huyết trên hành trình gắn kết yêu thương...

9 năm, một hành trình…

Một buổi tối muộn vào trung tuần tháng 8-2022, phóng viên nhận được cuộc gọi từ một cô giáo mầm non đang công tác tại Phòng GD-ĐT TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà. Cũng độ này 3 năm trước, chúng tôi gặp cô Ngọc Anh khi đang mang trung thu đến với các em nhỏ tại điểm xã Cam Thịnh Tây, nơi có hơn 90% người đồng bào dân tộc Rắc - Lây sinh sống. “Mấy năm rồi, bà con Rắc - Lây vẫn chưa quên được cái đêm Trung thu năm ấy. Phụ huynh ai cũng mong thêm một lần “Mùa yêu thương” sẽ lại về để mấy cháu miền sơn cước có thêm niềm vui như vậy” - những lời cô Ngọc Anh trong điện thoại, đã nhắc chúng tôi về một mùa trăng cận kề.

Các em nhỏ người đồng bào Rắc - Lây ở xã Cam Phước Đông nhận quà Trung thu, học bổng của chương trình

9 năm, trên chặng hành trình không ngơi nghỉ, những con người mang bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ đã hợp sức lan toả những thông điệp cao quý. Hết Trà Vinh, Bến Tre, Bình Thuận, ra tận Khánh Hoà, Phú Yên... đoàn xe thiện nguyện mỗi năm lại rong ruổi thêm một hành trình nhân văn, đem Trung thu đến tặng cho các cháu ở những nơi hẻo lánh nhất. Mỗi chặng đường là một dấu ấn, cũng là trải nghiệm vô cùng quý báu cho người trẻ, để khi nghĩa tình được gửi trao, các bạn nhận lại biết bao câu chuyện thấm thía cho hành trang phía trước của cuộc đời. Đó mới chính là giá trị cốt lõi của “Mùa yêu thương”.

Năm thứ 9, sau một trận đại dịch, khi nhịp sống xã hội đang trên đà hồi phục, những tấm lòng hảo tâm thông qua “nhịp cầu” Chuyên đề Công an TPHCM lại không quên sẻ chia nhân - vật lực, trao gửi người tình thương. Và chuyến xe nhân văn của chúng tôi đã tiếp tục khởi hành...

Ánh trăng tròn và nghĩa tình lớn lao

1.000 suất quà gồm: 1.000 chiếc bánh trung thu của hãng Yến Sào Khánh Hoà (do Công ty Sunligth tài trợ), Kẹo Bông đường do Hãng kẹo Thiện Trí (Trí Candy tài trợ) cùng tập vở, lồng đèn và 50 suất học bổng khác cho các em học sinh hiếu học do các mạnh thường quân khác tài trợ đã được chương trình phân bổ cho các địa phương gồm: xã Cam Phước Đông (Cam Ranh, Khánh Hoà); P.Hoà Hiệp Nam (Đông Hoà, Phú Yên); xã Phước Sơn (Tuy Phước, Bình Định); P.Hải Thành (Đồng Hới, Quảng Bình).

Các giường bệnh của bệnh nhi hiểm nghèo như ấm hơn khi được người lớn trao gửi yêu thương

Tại điểm trường Mầm non Cam Phước Đông (Cam Ranh), hơn 200 em nhỏ người đồng bào dân tộc Rắc - Lây háo hức khi thấy sự xuất hiện của trống lân, chị Hằng và chú Cuội. Những ánh mắt ngỡ ngàng, hoà với nụ cười hạnh phúc của các em khiến chúng tôi... cũng hạnh phúc lây. “Thật sự không biết nói gì hơn để cảm ơn sự sẻ chia, đóng góp của Chuyên đề Công an TPHCM và các mạnh thường quân cho mấy cháu. Trẻ em trên này còn nhiều khó khăn lắm nên có được một đêm Trung thu như vậy là quý vô cùng. Người đồng bào biết ơn chương trình lắm” - cô Lưu Thị Huyền Vân - Hiệu trưởng Trường Mầm non Cam Phước Đông, bộc bạch.

Tương tự, tại điểm xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp với Viện kiểm sát Nhân dân huyện Tuy Phước và UBND xã Phước Sơn tổ chức chương trình Trung thu cho 300 em thiếu nhi thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo tại đây. Riêng tại P.Hải Thành, huyện Đồng Hới, chúng tôi cũng phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện chương trình Trung thu và trao 20 suất học bổng đặc biệt (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh hiếu học.

Lặng thầm những yêu thương

Bao năm nay, “Mùa yêu thương” có được động lực và năng lượng để tiếp nối không ngơi nghỉ, là nhờ những bàn tay thầm lặng luôn luôn hà hơi tiếp sức để chúng tôi hoàn thành nghĩa cử cao cả đặt ra. Từ những chị T., anh M., anh Q. đến những đồng chí chỉ huy các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TPHCM, họ biết đến “Mùa yêu thương”, đồng hành với chương trình suốt ngần ấy năm nhưng mỗi lần chúng tôi xin thông tin lên mặt báo lại xua tay: “Chỉ cần được giúp đời, được sẻ chia, là hạnh phúc”. Họ đã sống đúng nghĩa với 2 dòng chữ: “Lặng thầm những yêu thương”. Không chỉ đồng hành về mặt vật chất, cũng có những hội nhóm thiện nguyện suốt 9 năm qua đồng cam với “Mùa yêu thương” về mặt sức lực, tinh thần. Năm nay, thông qua hợp sức của nhóm thiện nguyện “Oxy từ tâm”, chương trình “Mùa yêu thương” không những mang Trung thu đến các cháu nhỏ vùng xâu, vùng xa mà còn len lõi vào trong các bệnh viện để lan toả yêu thương đến các bệnh nhi hiểm nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang