Tuổi trẻ Công an TPHCM mang Trung thu đến các em nhỏ tại bệnh viện

Thứ Năm, 08/09/2022 16:25

|

(CAO) Ngày 8-9-2022, Đoàn Thanh niên Công an TPHCM phối hợp cùng các đơn vị và mạnh thường quân tổ chức Hành trình trao yêu thương – vui Trung thu cùng bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tại đây, đoàn đã trao 20 suất hỗ trợ viện phí (tổng trị giá 10 triệu đồng) dành cho các gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, trao 400 phần quà (gồm bánh trung thu và đèn lồng) cho các bé đang điều trị nội trú tại các khoa của bệnh viện.

Hỗ trợ viện phí đến gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn.

Nói về chương trình, Trung uý Phan Đình Linh - Phó Bí thư Đoàn CATP cho biết: Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên CATP sẽ tiếp tục tổ chức Hành trình trao yêu thương đến với nhiều địa chỉ, nhiều em nhỏ. Thông qua những phần quà yêu thương, mong muốn được tiếp thêm sức mạnh, giúp xoa dịu nỗi đau để các bệnh nhi thêm vững tin chiến thắng bệnh tật.

Tặng bánh trung thu, lồng đèn đến các em nhỏ

“Hy vọng đây sẽ là những kỷ niệm, những ký ức vui vẻ với các em bệnh nhi, những ký ức về bệnh viện không chỉ có kim tiêm, thuốc đắng, dây truyền dịch. Là những ký ức yêu thương bởi các em có được sự quan tâm, che chở trong vòng tay của cộng đồng”, Trung uý Phan Đình Linh chia sẻ.

* Trước đó, chiều 06-9-2022, Đoàn Thanh niên Công an TPHCM cũng tổ chức thăm, tặng quà Trung thu cho các em đang điều trị ung thư tại Khoa Ung bướu nhi (Bệnh viện Ung Bướu TPHCM).

Thông qua chương trình nhằm động viên tinh thần, khích lệ ý chí, vượt qua bệnh tật và mang đến một mùa Trung thu ý nghĩa đến các em nhỏ tại Khoa Ung bướu nhi.

Trong buổi chiều, Đoàn Thanh niên CATP cùng Đoàn Thanh niên Bệnh viện Ung Bướu TP đã trao tặng 100 suất quà (gồm bánh trung thu và sữa), 100 lồng đèn và 12 triệu đồng tiền mặt cho 24 em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại khoa Ung bướu Nhi.

Đoàn Thanh niên CATP thăm hỏi, động viên, tặng quà các em nhỏ tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM.

Mang Trung thu đến với thiếu nhi nơi biên giới 

Tết Trung thu đang đến gần, những ngày qua, Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức nhiều chương trình mang Tết Trung thu đến sớm với các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa nơi biên giới.

Ngày 8-9-2022, tại ấp Suối Thôn và ấp 8B, xã Lộc Hoà, huyện Lộc Ninh; ấp Đăk Son 1, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, đoàn viên thanh niên 2 đơn vị Phòng An ninh đối ngoại và Phòng An ninh kinh tế đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho các em học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa.

Qua chương trình, các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh và nhà tài trợ (Trần Anh Vũ, quận 9, TPHCM) đã tổ chức trao tặng 500 phần quà Trung thu gồm bánh kẹo và đèn lồng cho các em thiếu nhi trên các địa bàn.

Các em nhỏ tới nhận quà Trung thu

Trước đó 1 ngày, tại ấp Măng Cải, xã biên giới Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, Công an huyện cũng phối hợp với nhà tài trợ tặng 52 phần quà Trung thu gồm bánh kẹo và đèn lồng cho các em thiếu nhi là con em đồng bào Stiêng và đồng bào Khmer tại địa phương.

Hình ảnh cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Bình Phước trao tặng quà cho các cháu thiếu nhi nơi biên giới

Thượng tá Nguyễn Văn Luôn, Phó trưởng Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh cho biết: Với mong muốn mang không khí Tết Trung thu thật vui đến sớm với các cháu thiếu nhi đồng bào nơi biên giới, đây là những hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ, động viên giúp các em thiếu nhi có một Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp hơn; qua đó thể hiện sự quan tâm của các cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân với việc chăm lo cho những mầm non, thế hệ tương lai của đất nước; đồng thời góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân.

Minh Khánh

Bình luận (0)

Lên đầu trang