Chi đoàn Thanh niên Ban Chuyên đề Công an TPHCM:

Tiếp bước đến trường cho hàng trăm học sinh khó khăn

Thứ Sáu, 02/09/2022 09:19

|

(CAO) Ngày 01-9-2022, Chi đoàn Thanh niên Ban Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã Bình Thạnh Trung và Trường THPT Lấp Vò I (cùng huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) trao tặng 100 phần quà và 23 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm mới.

Thông qua chương trình nhằm thể hiện tinh thần xung kích và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên Chi đoàn Ban Chuyên đề Công an TPHCM và địa phương trong việc chăm lo cuộc sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn đã trao 50 phần quà (gồm: balo, tập vở, bút viết, gôm (tẩy), bánh và lồng đèn trung thu,…) cho các em học sinh bậc tiểu học và THPT tại các điểm trường trên địa bàn xã Bình Thạnh Trung. Thông qua những phần quà này nhằm hỗ trợ dụng cụ học tập để các em có một mùa tựu trường đủ đầy hơn.

Thượng tá Mai Văn Em - Phó Ban Chuyên đề Công an TPHCM trao quà cho các em học sinh trên địa bàn xã Bình Thạnh Trung.
Anh Trần Văn Chính (huyện Nhà Bè, nhà tài trợ) trao quà cho các em học sinh xã Bình Thạnh Trung.
Ông Lưu Dương Anh (Quận 10, nhà tài trợ) trao quà cho học sinh xã Bình Thạnh Trung.

Tại đây, đoàn còn tổ chức trao 03 suất học bổng cho 03 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, gồm: Tô Thành Đạt (7 tuổi, ngụ ấp Bình Trung, học sinh lớp 1), Trần Hữu An (12 tuổi, ngụ ấp Tân An, học sinh lớp 5), Huỳnh Thị Mỹ Tiên (10 tuổi, ngụ ấp Bình Hiệp A, học sinh lớp 6). 3 trường hợp trên là nhân vật trong bài viết “Những cánh chim non “lạc lối giữa bầu trời” đang khát khao con chữ”, đăng trên Chuyên đề CATP ngày 31/8/2022.

Chị Dương Trung Oanh - Bí thư Chi đoàn Thanh niên Ban Chuyên đề Công an TPHCM tặng học bổng cho 03 em học sinh trên địa bàn xã Bình Thạnh Trung

Ngay sau khi bài viết đăng tải, Ban Chuyên đề CATP vận động mạnh thường quân để hỗ trợ học bổng cho 03 em học sinh trên. Thông qua phần học bổng nhằm giúp các em có thêm kinh phí trang trải chi tiêu cho đầu năm học mới.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh tại UBND xã Bình Thạnh Trung.

Tiếp đó, đoàn đã đến trao 50 phần quà là dụng cụ học tập và 20 suất học bổng cho các em học sinh tại Trường THPT Lấp Vò I. Đây là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng phấn đấu vượt lên nghịch cảnh, đạt thành tích cao trong học tập.

Thiếu tá Lê Xuân Hoàn - Đội Trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện Lấp Vò trao quà đến các em học sinh tại Trường THPT Lấp Vò 1.
Anh Lê Văn Nhựt - Công ty CP TMDV Xây dựng Đại Nam Việt, cựu học sinh Trường THPT Lấp Vò 1 trao học bổng cho các em học sinh tại Trường THPT Lấp Vò 1. 
Trung tá Trần Thị Thanh Hiền, phụ trách Tiểu ban bạn đọc - Ban Chuyên đề CATP trao quà cho các em học sinh tại Trường THPT Lấp Vò 1.
Thầy Nguyễn Thanh Huy - Hiệu trưởng Trường THPT Lấp Vò 1 và chị Dương Trung Oanh - Bí thư Chi đoàn Ban Chuyên đề CATP trao học bổng cho các em học sinh.

Thông qua những phần quà và học bổng nhằm kịp thời động viên tinh thần và giúp các em trang trải cho năm học mới. Được biết, toàn bộ kinh phí (100 phần quà và 23 suất học bổng) trị giá khoảng 60 triệu đồng, do Chi đoàn Ban Chuyên đề CATP vận động từ các tấm lòng vàng.

Chi đoàn Ban Chuyên đề CATP trao thư cảm ơn đến các tấm lòng vàng đã đồng hành cùng đơn vị để trao những phần quà ý nghĩa đến các em học sinh nhân dịp đầu năm học mới.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang