Nhóm họa sĩ Nghệ thuật Mở Sài Gòn:

Tặng quà các em học sinh tại xã đảo Thiềng Liềng

Thứ Năm, 11/08/2022 17:49  | Kim Ngự

|

(CAO) Ngày 11-8, Nhóm họa sĩ Nghệ thuật Mở Sài Gòn (SOA) - thuộc Hội Mỹ thuật TPHCM, do họa sĩ Vũ Xuân Hương và họa sĩ Lương Quốc Thắng dẫn đầu đã có mặt ở Trường Tiểu học Thạnh An (ấp đảo Thiềng Liềng, huyện Cần Giờ, TPHCM) để trao những phần quà và học bổng cho các em học sinh nơi đây.

Cụ thể, với 51 suất học bổng gồm: đồng phục học sinh (trị giá hơn 20 triệu đồng), 60 áo thun, 20 cặp sách, 100 tập vở, 20 bình giữ nhiệt và 300 ngàn đồng/suất. Đặc biệt, trong dịp này Nhóm SOA cũng gửi kèm 8.500 tờ giấy A4 và A3, màu vẽ, cọ, bút chì… để hướng dẫn các em trổ tài hoạ sỹ.

Họa sĩ Vũ Xuân Hương cho biết: “Đây là những phần quà mà cả nhóm chắt chiu, kêu gọi, quyên góp kể từ triển lãm SOA tại Hội Mỹ thuật TPHCM năm 2018 đến nay để gửi đến các em học sinh tại ấp đảo Thiềng Liềng - xã đảo Thạnh An, nơi đầu sóng ngọn gió khó khăn nhất của TPHCM. Tuy không nhiều, nhưng đó là tất cả tình cảm yêu thương, trân quý của các hoạ sĩ nhóm SOA cùng gia đình, bằng hữu gửi tới các em”.

Hai hoạ sỹ Lương Quốc Thắng (trái) và Vũ Xuân Hương tặng quà cho các em học sinh
Họa sĩ Vũ Xuân Hương (trái) và cô giáo Đinh Hồng Liễu trao quà cho các em học sinh

Ngoài việc có thể giúp các em học sinh nơi đây bớt được chút khó khăn, có thêm hành trang trước năm học mới thì quan trọng hơn là việc làm nhân văn của nhóm hướng tới xã đảo tiền tiêu của TPHCM, mong có thêm những tấm lòng, những Mạnh Thường Quân đến với các em trong tương lai… 

“Nhân đây, thay mặt nhóm SOA tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những tấm lòng vàng, những Mạnh Thường Quân, những người góp sức để mang đến niềm vui cho các em học sinh Trường tiểu học Thạnh An hôm nay”, họa sĩ Hương bày tỏ.

Trao các phần quà cho các em học sinh

Họa sĩ Lương Quốc Thắng hồ hởi: “Ngay trong ngày nhóm đã tổ chức dạy các em pha màu và cách vẽ tranh, tôi cảm thấy rất vui và xúc động. Qua việc vẽ tranh không chỉ giúp các em có những phút giây giải trí, mà nó là tiền đề phát triển cho những họa sĩ trong tương lai”.

Cô Đinh Hồng Liễu - Phó Hiệu trường Trường tiểu học Thạnh An xúc động: “Thay mặt Ban giám hiệu và địa phương, xin cảm ơn Nhóm SOA và các Mạnh Thường Quân đã mang những phần quà, những suất học bổng cho các em học sinh. Đây không chỉ là vật chất, nó còn mang ý nghĩa tinh thần, khích lệ rất lớn đến với Ban giám hiệu và các em học sinh ở nơi đầu sóng ngọn gió”.

Các em học sinh háo hức khi được tự pha màu và vẽ theo ý thích
Họa sĩ Lương Quốc Thắng (trái) chuẩn bị họa phẩm, hướng dẫn các em vẽ tranh
Các em đang say sưa cho những tác phẩm của mình

Bình luận (0)

Lên đầu trang