Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ:

Trao nhà tình thương và tặng quà học sinh nghèo tại Bến Tre

Thứ Tư, 24/06/2020 11:44

|

(CAO) Ngày 24-6-2020, Đoàn công tác từ thiện Báo Công an TPHCM phối hợp cùng Công ty BAT Việt Nam, do Thượng tá Mai Văn Em - Phó tổng biên tập dẫn đầu, đã trao căn nhà tình thương cho ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1978, ngụ ấp Cầu Hòa, xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, Bến Tre).

Hoàn cảnh gia đình ông Hùng thuộc diện hộ nghèo. Gia đình nhiều người phải sống trong căn nhà ọp ẹp, chật chội đã xuống cấp. Những tấm tôn dùng để lợp mái nhà đã han rỉ, không đủ che mưa, tránh nắng. Mong ước có được chỗ ở khang trang hơn nhưng gia cảnh khó khăn nên bao năm ước mơ trên vẫn chưa được thực hiện.

Thượng tá Mai Văn Em cùng nhà tài trợ, chính quyền địa phương khánh thành căn nhà tình thương tặng gia đình ông Nguyễn Văn Hùng

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Hùng, Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ quyết định xây dựng căn nhà tình thương với số tiền tài trợ 60 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp.

Căn nhà mới có diện tích 36,9m2, kết cấu vững chắc, khá khang trang. Được dọn vào căn nhà mới, ông Hùng xúc động cảm ơn Báo Công an TPHCM, nhà tài trợ và sự quan tâm của chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình ông, từ nay thoát cảnh khổ sở mỗi khi trời mưa gió.

Cũng trong ngày 24/6, Báo Công an TPHCM cùng nhà tài trợ đã trao 20 phần quà trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi ở hai trường tiểu học Phong Nẫm và THCS Phong Nẫm.

Thượng tá Mai Văn Em cùng nhà tài trợ, chính quyền địa phương trao quà cho các em học sinh tại trường tiểu học Phong Nẫm

Những  phần quà tuy không nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm của Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ đến sự nghiệp trồng người và mong muốn các em cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn, học tập có kết quả tốt, để sau này thay đổi cuộc sống của mình và góp phần xây dựng quê hương.

Cô Lê Thị Thiêm, Hiệu trưởng trường tiểu học Phong Nẫm đại diện các em học sinh cảm ơn Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ, vì đây sẽ là nguồn động viên lớn lao để các em phấn đấu, nỗ lực học tập hơn nữa, không làm phụ lòng mong muốn của những người đã giúp đỡ mình.

Thay mặt lãnh đạo xã Phong Nẫm, ông Phạm Hữu Phúc, Bí thư Đảng ủy xã- gửi lời cảm ơn Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ đã góp phần khơi dậy truyền thống hiếu học, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập; hỗ trợ địa phương giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, nhiều trường hợp khó khăn đã có cuộc sống tốt đẹp hơn, mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang