Hướng dẫn an toàn cháy, nổ cho bà con mùa mưa bão

Chủ Nhật, 14/06/2020 13:14

|

(CAO) Sáng 14-6-2020, hàng chục đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM đến từng hộ dân để hướng dẫn an toàn PCCC và tặng 15 bình chữa cháy đến bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q.Bình Thạnh.

Đây là chương trình do Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP.Hồ Chí Minh (Phòng PC07) phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an Q.Bình Thạnh tổ chức nhằm kéo giảm nguy cơ cháy, nổ.

“Ai cũng hiểu sự nguy hiểm của cháy nổ có thể thiêu rụi tài sản nhiều đến mức nào, thậm chí còn gây thiệt hại về tính mạng. Tuy nhiên, do thiếu kiến thức và chủ quan trong sinh hoạt nên một số bà con vẫn còn bố trí hàng hoá, vật dụng chắn lối ra vào.

Bên cạnh đó, việc sử dụng gas, điện không đảm bảo an toàn cũng có thể gây cháy nổ bất cứ lúc nào. Thông qua buổi tuyên truyền, nhắc nhở của các bạn trẻ đã giúp cho bà con nhận biết nguồn gốc hoả hoạn và có dịp sắp xếp hàng hoá, vật dụng, kiểm tra thiết bị điện, trong nhà để hạn chế tối đa nguy cơ cháy, nổ xuống mức thấp nhất”, cô Dương Huỳnh Liên – Tổ trưởng Tổ dân phố 58, P.13 cho biết.

Từ sáng sớm, hàng chục đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Phòng PC07 và Công an Q.Bình Thạnh đã chuẩn bị sẵn hơn 300 cẩm nang tuyên truyền kiến thức về PCCC và một số bình chữa cháy xách tay.

Tại đây, các thanh niên trẻ của CATP đã đến từng nhà dân trong tuyến hẻm 54, Vũ Huy Tấn (P.3) và tổ dân số 58, đường Bình Lợi (P.13, Q.Bình Thạnh) để tuyên truyền, nhắc nhở bà con cẩn trọng với “giặc lửa” để tránh mọi hậu quả đáng tiếc, nhất là trong mùa mưa bão đang diễn biến thất thường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết người dân đều lo lắng về nguy cơ cháy nổ có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, do thói quen trong sinh hoạt, một số bà con vẫn chưa ý thức được nguyên nhân có thể phát sinh hoả hoạn.

Tại đây, lực lượng ĐVTN đã tận tình hướng dẫn bà con về các nguy cơ dễ dẫn đến cháy nổ và cách bố trí, sắp xếp vật dụng sinh hoạt trong nhà đảm bảo an toàn PCCC.

Cụ thể, nhiều hộ dân vẫn bày hàng hoá kín lối ra vào, sắp xếp khu vực thờ cúng gần vật liệu dễ bén lửa, trữ các loại vật phẩm có nguy cơ cháy, nổ cao, không thường kiểm tra an toàn các thiết bị điện trong nhà, sử dụng gas thiếu an toàn… Đây chính là một trong những nguyên nhân chính tạo điều kiện để “bà hoả” ghé thăm khi có sự cố.

ĐVTN phát tờ rơi hướng dẫn bà con kiến thức an toàn PCCC 
Đoàn còn trao tặng 15 bình chữa cháy xách tay và hướng dẫn cách sử dụng đến bà con có hoàn cảnh khó khăn.

 Bên cạnh việc tuyên truyền người dân về kiến thức an toàn PCCC, lực lượng ĐVTN còn phối hợp với của hàng gas Hiệp Khoa thay dây dẫn gas miễn phí và trao tặng 15 bình chữa cháy đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

ĐVTN còn phối hợp với của hàng gas Hiệp Khoa thay dây dẫn gas miễn phí cho bà con

“Để góp phần kéo giảm thiệt hại do cháy, nổ gây ra, lực lượng ĐVTN Phòng PC07 và Công an Q.Bình Thạnh đã quyết định chọn ngày nghỉ cuối tuần để tổ chức phổ biến kiến thức an toàn PCCC cho bà con.

Đợt này, chúng tôi đến các khu vực đông dân cư, nhà trọ liền kề để có thể trò chuyện trực tiếp với người dân về nguy cơ dẫn đến cháy nổ, từ đó hướng dẫn cho bà con biện pháp phòng ngừa hoả hoạn và có thể xử lý tốt các tình huống liên quan. Bởi lẽ, chỉ khi ngăn chặn được nguồn gốc của “giặc lửa” thì mới có thể hạn chế tối đa thiệt hại do cháy, nổ gây ra”, Thượng úy Đỗ Ngọc Đức – Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng PC07 cho biết .

Người dân cám ơn Thượng úy Đỗ Ngọc Đức – Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng PC07 về những kiến thức bổ ích mà ĐVTN tận tình hướng dẫn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang