Nhận đường sữa khi hiến máu, Cảnh sát PCCC tặng người nghèo

Thứ Năm, 09/04/2020 16:34

|

(CAO) Nhiều người làm nghề lao công, xe ôm, thu mua ve chai,... ngang khu vực đường Trần Hưng Đạo (đoạn trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC - CHCN Công an TPHCM) xúc động khi được nhận sữa, đường từ tay những người lính PCCC&CNCH CATP trong buổi trưa ngày 9-4-2020.

Được biết, đây là những phần quà của các cán bộ chiến sĩ lực lượng PCCC&CNCH được hỗ trợ để hồi phục sức khoẻ sau khi tham gia hiến máu tình nguyện tại trụ sở CATP.

Tính đến chiều ngày 9-4-2020, CATP đã tổ chức thành công 3 đợt hiến máu nhân đạo với chủ đề "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" nhằm hưởng ứng công điện của Bộ Công an về ngày toàn dân hiến máu tình nguyện và Thư của Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến cán bộ chiến sĩ CAND tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội khoẻ mạnh và nhân văn, vì sức khoẻ cộng đồng và sức khoẻ chính mình.

"Khi nhận được đường, sữa, tôi cũng bất ngờ lắm. Sau khi biết được đây là quà của các cháu được nhận sau khi hiến máu nhân đạo thì tôi càng thêm cảm kích tấm lòng trẻ, nhiệt huyết của các cháu và gửi trả lại để các dùng hồi phục sức khoẻ. Nhưng các cháu cứ bảo tôi nhận để bồi dưỡng sức khoẻ cho bản thân và con cháu trong nhà, mấy ngày dịch này biết tôi không thể làm ra tiền", chú Ba (57 tuổi, nghề xe ôm khu vực Nguyễn Văn Cừ) xúc động nói khi bất ngờ nhận được quà.

Đang loay hoay tìm ve chai còn sót lại trong thùng rác để mưu sinh, thì bất ngờ được Cảnh sát PCCC tặng quà khiến người dân vô cùng xúc động, vui mừng.
Người phụ nữ thu mua ve chai mừng rỡ khi nhận đường, sữa từ tay lính cứu hoả.
Một chiến sĩ CAND chia sẻ quà của mình đến những người dọn dẹp vệ sinh với mong muốn họ có thêm điều kiện để chăm lo sức khoẻ tốt hơn trong đợt dịch bệnh.
Một người chạy xe ôm xúc động cám ơn Cảnh sát PCCC đã giúp đỡ mình có thêm động lực, sức khoẻ để vượt qua tình trạng "thất nghiệp" do ảnh hưởng dịch bệnh
Hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, hàng trăm cán bộ chiến sĩ CATP đã đến trụ sở CATP để được tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần bổ sung ngân hàng máu thêm dồi dào, kịp thời cứu sống những bệnh nhân đang có nhu cầu về máu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang