Đánh tráo khẩu trang y tế, lừa hơn 600 triệu đồng

Thứ Năm, 09/04/2020 11:26

|

(CAO) Sau khi ký hợp đồng và nhận hơn 600 triệu đồng từ khách, Vũ Hoàng Anh đã dánh tráo từ khẩu trang y tế loại 4 lớp thành khẩu trang vải và gửi đi nước ngoài.

Ngày 9-4, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Vũ Hoàng Anh (SN 1993, trú tại Tổ 6, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, ngày 23-3 anh T. ký kết hợp đồng mua bán 50 thùng khẩu trang y tế loại 4 lớp (125.000 chiếc) với số tiền là 660 triệu đồng với Hoàng Anh. Đồng thời thỏa thuận Hoàng Anh sẽ làm thủ tục chuyển 50 thùng khẩu trang cho người nhà anh T. Sau khi kiểm tra đủ 50 thùng khẩu trang y tế 4 lớp theo thỏa thuận, anh T. chuyển khoản cho Hoàng Anh số tiền 650 triệu đồng.

Đối tượng Vũ Hoàng Anh.

Sau khi nhận tiền, Hoàng Anh đi mua 2 thùng khẩu trang vải với giá 5 triệu đồng/thùng rồi gửi đi Singapore và Malaysia cho người nhà anh T. như địa chỉ đã cho trước đó.

Đến ngày 31-3, người nhà anh T. nhận được khẩu trang, nhưng kiểm tra thì thấy không đúng hàng nên đã báo lại cho anh T. Sau đó, anh T. gọi Hoàng Anh ra nói chuyện, đòi lại tiền nhưng Hoàng Anh không trả. Nên anh T. đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an phường Tràng Tiền đã khẩn trương tiến hành xác minh và bắt giữ đối tượng Vũ Hoàng Anh. Tại cơ quan Công an, Hoàng Anh khai nhận do thiếu tiền nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền mà anh T. chuyển để mua khẩu trang.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang