Lãnh đạo Công an TPHCM:

Thăm hỏi CBCS PCCC bị thương khi chữa cháy

Thứ Bảy, 02/05/2020 18:49

|

(CAO) Chiều 2-5-2020, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc CATP đến bệnh viện thăm hỏi CBCS Phòng PCCC&CNCH bị thương khi chữa cháy tại Công ty Cổ phần CX Technology (KCX Tân Thuận, P.Tân Thuận Đông, Q.7) vào tối 30-4.

Như CAO đã đưa tin, tối 30/4, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP (Phòng PC07) nhận tin báo cháy lớn tại công ty trong KCX Tân Thuận. Nhận thấy khu vực hoả hoạn có nhiều hoá chất nguy hiểm nên Phòng PC07 đã điều động Đội PCCC&CNCH của Công an Q.7, Công an Q.4, Khu vực 1 và khu vực 3 (Phòng PC07) với 21 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 137 cán bộ chiến sĩ (CBCS) đến hiện trường phối hợp dập lửa.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc CATP động viên Thiếu tá Hoàng Hữu Nam - Phó Đội trưởng Đội công tác chữa cháy & CNCH - Phòng PC07 đang điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.
Được biết, Công ty Cổ phần CX Technology - nơi xảy ra hoả hoạn có diện tích khoảng 38.000 m2. Sau hơn hai tiếng tích cực chữa cháy thì ngọn lửa cơ bản được khống chế vào khoảng 20 giờ 10 phút đêm 30-4-2020. Vụ cháy không không gây ra thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ thiết bị máy móc, bao bì trong diện tích 800/38.000 m2 của công ty.

Sau hai tiếng tích cực chữa cháy thì lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã khống chế được ngọn lửa, bảo vệ an toàn khu vực xung quanh.

Tuy nhiên, do địa điểm xảy ra cháy nổ có nhiều thiết bị điện tử, bình ắc quy,... nên khi gặp nhiệt độ cao đã khiến các hoá chất chảy tràn ra và hoà vào nước tạo thành axit lỏng làm nhiều lính cứu hoả bị thương khi chữa cháy.

Đã có 33 cán bộ chiến sỹ cảnh sát PCCC&CNCH bị thương trong quá trình chữa cháy. Trong đó, có 3 cảnh sát PCCC bị thương nặng phải điều trị tại các bệnh viện, gồm: Bệnh viện 30-4; Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Bệnh viện Q.7. Hiện tại, sức khoẻ của cán bộ chiến sỹ đã ổn định, chờ hồi phục các vết bỏng do hoá chất gây ra.

Đến thăm hỏi CBCS bị thương đang điều trị tại bệnh viện, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang đã biểu dương tinh thần quên mình làm nhiệm vụ của các anh, đồng thời động viên tinh thần, tặng quà và mong các CBCS yên tâm chữa trị, sớm hồi phục.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang thăm hỏi Thượng sỹ Ngô Quang Hiếu - chiến sĩ Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực 1 - Phòng PC07 đang điều trị tại Bệnh viện 30-4.
Sáng 2-5-2020, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cũng đã đến thăm cán bộ chiến sĩ PCCC&CNCH bị thương khi làm nhiệm vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang