Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an TP.HCM:

Thăm hỏi 12 Cảnh sát PCCC bị thương khi làm nhiệm vụ

Thứ Tư, 15/04/2020 08:07

|

(CAO) Chiều 14-4-2020, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM (Phòng PC07) đã đến Bệnh xá Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ (CBCS) bị thương khi làm nhiệm vụ chữa cháy tại kho chứa hạt điều tại thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Trước đó, rạng sáng 9-4, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy tại kho chứa hạt điều của Công ty cổ phần Thành Chí. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã lập tức đến hiện trường để triển khai phương án chữa cháy.

Khu vực cháy chứa gần 15.000 tấn hạt điều trong khu vực diện tích rộng khoảng 1ha. Thời điểm cháy có khí hậu hanh khô, nắng nóng, gió thổi mạnh cộng với chất dầu trong hạt điều đã khiến ngọn lửa càng bùng cháy dữ dội.

Để chữa cháy, lực lượng PCCC&CNCH phải huy động toàn lực sức người và phương tiện trên địa bàn để tập trung dập lửa. Đến chiều 9-4, ngọn lửa đã bắt đầu suy yếu và có dấu hiệu giảm.

Thế nhưng đến giữa đêm thì bất ngờ trời chuyển gió đã khiến ngọn lửa tái bùng phát dữ dội, cháy sáng rực cả vùng trời. Hàng trăm CBCS Cảnh sát PCCC đã phải thay phiên nhau dốc toàn sức chữa cháy liên tục 3 ngày 3 đêm mới dập tắt hoàn toàn ngọn lửa.

Lính cứu hoả mệt nhoài nằm nghỉ sau nhiều giờ "chiến đấu" với "giặc lửa".
Bữa ăn vội của Cảnh sát PCCC tại hiện trường để tiếp thêm năng lượng cho công việc

Do tính chất cháy diễn biến phức tạp, “giặc lửa” đã tấn công nhiều CBCS PCCC khi đang làm nhiệm vụ. Hiện tại, có 12 CBCS đang được điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu. Đây là những CBCS bị bỏng trong quá trình tham gia chữa cháy. Trong đó, có CBCS bỏng nặng phần đùi khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

CSCB bị thương khi đang làm nhiệm vụ phải điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Để kịp thời động viên tinh thần của Cảnh sát PCCC đã không ngại khó ngại khổ “chiến đấu” với “giặc lửa”, lãnh đạo Phòng PC07 đã đến Bệnh xá để thăm hỏi, tặng quà đến CBCS bị thương khi làm nhiệm vụ.

Lãnh đạo Phòng PC07 trao đổi với y bác sĩ về tình hình bệnh của CBCS bị thương đang điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, hai cơ sở Đoàn của Phòng PC07 Công an TP.HCM và Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao đổi thông tin, cùng học hỏi, rút kinh nghiệm trong công tác phong trào, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 11-4-2020, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi Thư khen CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an các tỉnh Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu, Nghệ An vì có hành động dũng cảm, sẵn sàng xả thân bảo vệ tính mạng của người dân và tài sản của doanh nghiệp.

“Trong lúc tham gia chữa cháy, một số cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bị thương, song không quản khó khăn, vất vả, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, các đồng chí đã quyết tâm, nỗ lực dập tắt đám cháy; đồng thời đã khống chế được đám cháy không lan sang các kho số 7, 8, 9 thuộc Khu công nghiệp Phú Mỹ I, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”, Đại tướng Tô Lâm nói trong thư khen.

Bình luận (0)

Lên đầu trang