TPHCM không còn người nhập cảnh cách ly tập trung

Thứ Ba, 14/04/2020 20:45  | A. Quân

|

(CAO) Toàn bộ số người nhập cảnh tại TPHCM đã kết thúc thời gian cách ly tập trung.

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, tính đến ngày 14/4/2020, tại TP.Hồ Chí Minh có 54 ca nhiễm Covid-19 (35 ca nhập cảnh chiếm tỷ lệ 64,8%, 19 ca phát hiện từ cộng đồng chiếm 35,2%). Đến nay là ngày thứ 11 TP không ghi nhận ca nhiễm mới. Hiện đã có 45 ca xuất viện, 9 ca đang tiếp tục điều trị tại các bệnh viện.

Về tình hình sức khỏe của người bệnh: BN 91 tại đang điều trị BV Bệnh nhiệt đới hiện tại không sốt, tiếp tục thở máy xâm nhập, oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) và lọc máu liên tục. Các bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị.

Số trường hợp nghi ngờ trong ngày: 4 trường hợp, đã lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm.

Số trường hợp đang cách ly tập trung trong ngày: 234 trường hợp, trong đó: Khu cách ly tập trung của TP 207 người, cơ sở cách ly tập trung của quận/huyện 27 người, đây là những người tiếp xúc gần với các ca bệnh phát hiện sau cùng của TP. Hồ Chí Minh, số trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú trong ngày là 124 người.

Toàn bộ số người nhập cảnh đã kết thúc thời gian cách ly tập trung.

Dân quân tự vệ hỗ trợ chuyển đồ đạc cho người hết cách ly tập trung tại KTX ĐHQG TPHCM

Về xử lý trường hợp ca bệnh 22 xuất viện từ Đà Nẵng đi qua TP. Hồ Chí Minh để xuất cảnh: Đã có kết quả xét nghiệm âm tính của toàn bộ 14 người tiếp xúc gần và 27 người có liên quan gồm nhân viên phục vụ và khách lưu trú tại khách sạn Ibis Airport (số 2 đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình).

Trong xét nghiệm sàng lọc giám sát công nhân lưu trú trong các khu công nghiệp, khu chế xuất: Đến ngày 14/4/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 1.294 công nhân tại khu lưu trú của Khu chế xuất Tân Thuận, tất cả đều có kết quả âm tính.

Sở Y tế cho biết, công tác phòng chống dịch bệnh triển khai tiếp theo sẽ tập trung vào một số nội dung:

Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020; Công văn số 2601/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ và Công văn số 1204/UBND-TH của UBND Thành phố, không lơi lỏng, chủ quan trong thực thi các biện pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sản xuất.

Tiếp tục giám sát các cửa ngõ thành phố, thực hiện xét nghiệm tầm soát COVID-19 đối với hành khách tại ga quốc nội, ga đường sắt Sài Gòn; đối với công nhân tại các khu lưu trú của khu công nghiệp, khu chế xuất gần 7.000; đối với các nhóm đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng gần 3.000 (ước lượng tổng cộng gần 10.000).

Giám sát chặt chẽ bằng xét nghiệm kiểm tra sau 5 ngày, 14 ngày và tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày đối với người bệnh nhiễm COVID-19 sau xuất viện; xét nghiệm kiểm tra nhóm người tiếp xúc gần có nguy cơ cao (ổ dịch bar Buddha) và những trường hợp từ nơi khác vào thành phố, đặc biệt là những trường hợp người nước ngoài (như ca bệnh số 22 vừa qua); đồng thời tổ chức theo dõi sức khỏe tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp được cách ly tập trung tại các tỉnh thành về thành phố trong thời gian qua.

Thực hiện kế hoạch tổ chức sắp xếp lại năng lực ứng phó ngành y tế trong phát hiện kiểm soát và khống chế ổ dịch trong cộng đồng; tăng cường cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để đáp ứng việc thu dung điều trị ở các bệnh viện điều trị Covid 19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang