Công đoàn Công an TPHCM: Tặng kinh phí gia đình đoàn viên neo đơn

Thứ Tư, 27/05/2020 17:28

|

(CAO) Chiều 27-5-2020, Thượng tá Nguyễn Minh Thiện – Chủ tịch Công đoàn Công an TPHCM cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên tinh thần và trao tặng kinh phí đến gia đình đồng chí Diệp Hữu Gia – đoàn viên Công đoàn CATP bị đột quỵ và mất đột ngột.

Đồng chí Diệp Hữu Gia là đoàn viên Công đoàn cơ sở Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị. Gia đình đồng chí Gia neo đơn và khó khăn, ba mất sớm, sống cùng mẹ già yếu đau bệnh và con nhỏ dưới 3 tuổi, vợ đồng chí đang công tác tại bệnh viện Chí Hòa nên thường xuyên trực chiến tại đơn vị.

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng trong công tác đồng chí Gia không ngừng phấn đấu, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, học tập nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, bản thân đồng chí Gia luôn hòa đồng, vui vẻ, đoàn kết nội bộ, được đồng chí đồng đội tin yêu.

Công đoàn CATP thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình đồng chí Gia.

Trước khi mất, đồng chí Gia có vay mượn một khoản tiền lớn để mua xe ôtô cho thuê, mua xe gắn máy chạy Grab và buôn bán hàng online ngoài giờ làm việc để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Sáng 25-4-2020, sau khi đi giao trái cây cho khách, đồng chí Gia về nhà thì bị đột quỵ và qua đời. Hiện vợ của đồng chí Gia phải gánh khoản tiền vay mượn của chồng, trong khi kinh tế gia đình và tiền lương của chị không đủ khả năng chi trả hết số nợ đó.

Để giúp để gia đình đồng chí Gia vượt qua khó khăn, thường trực Công đoàn CATP đã họp bàn về việc chăm lo, hỗ trợ kinh phí giúp đỡ gia đình đồng chí Gia trang trải nợ nần. Chiều 27-5-2020, Công đoàn CATP đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần và trao tặng kinh phí 10 triệu đồng (8 triệu là nguồn kinh phí phần việc Công đoàn CATP và 2 triệu đồng từ nguồn kinh phí Công đoàn CATP).

Bình luận (0)

Lên đầu trang