Công đoàn Công an TPHCM: Trao quà Tết cho đoàn viên khó khăn

Thứ Năm, 16/01/2020 19:18

|

(CAO) Chiều 16-1-2020, Công đoàn Công an TPHCM tổ chức tổng kết phong trào Công nhân viên chức – Lao động (CNVC – LĐ) và hoạt động Công đoàn CATP năm 2019, qua đó, đánh giá các kết quả đã đạt được, đề ra biện pháp khắc phục hạn chế, tập trung đẩy mạnh các hoạt động thiết thực nhằm thực hiện thành công Chương trình công tác năm 2020.

Dịp này, Ban Chấp hành Công đoàn CATP phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2020. Thượng tá Nguyễn Minh Thiện – Chủ tịch Công đoàn CATP chủ trì hội nghị.

Năm 2019, với phương châm hoạt động “hướng về cơ sở”, trong năm qua, Ban chấp hành Công đoàn CATP đã tăng cường phối hợp với cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị để hướng dẫn, chỉ đạo Ban chấp hành các công đoàn cơ sở chủ động đẩy mạnh tổ chức các hoạt động.

Qua 32 công trình phần việc công đoàn tại cơ sở đã góp phần thiết thực phục vụ công tác chuyên môn tại đơn vị, doanh nghiệp, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), người lao động, góp phần vào thành tích chung của Công đoàn CATP.

Công đoàn CATP tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Công đoàn CATP đã tổ chức hiệu quả các chương trình như: “Phát triển nguồn kinh phí trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh” và phần việc “Hỗ trợ ĐVCĐ bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn” (tổng kinh phí gần 200 triệu đồng); Tổ chức thăm, tặng quà tết cho cán bộ, ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vé tàu, xe cho đoàn viên về quê đón Tết, tổ chức chuyến xe nghĩa tình, thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng; Triển khai chương trình hỗ trợ tài chính cho ĐVCĐ với lãi suất ưu đãi; Thực hiện kế hoạch chuyên đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động nơi làm việc” và “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019);…

Công đoàn CATP tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Nhờ những công trình hiệu quả trong thời gian qua, ngày 3-1-2020, Công đoàn CATP đã vinh dự nhận được Cờ thi đua của Công đoàn CAND tại Thủ đô Hà Nội. Tại đây, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc cho Công đoàn cơ sở Phòng Hậu Cần và tặng Bằng khen cho Công đoàn cơ sở Công an Quận 12; Công đoàn CATP trao tặng Cờ thi đua công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc đến Công đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP.

Công đoàn CATP tặng quà cho ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn

Để động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019, Công đoàn CATP đã tổ chức khen thưởng (Bằng khen Công đoàn CATP và giấy khen Công đoàn CATP) cho các công đoàn cơ sở có công trình, phần việc hiệu quả.
Ngoài ra, để tiếp nối truyền thống nhân ái của những năm trước, Công đoàn CATP tiếp tục tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho ĐVCĐ bị bệnh hiểm nghèo và trao 175 suất quà cho ĐVCĐ có hoàn cảnh có khăn. Theo đó, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng (gồm 1 túi quà 300 ngàn đồng và 700 ngàn đồng tiền mặt) với tổng trị gía 175 triệu đồng do Công đoàn CAND và Công đoàn CATP hỗ trợ.

Công đoàn CATP tặng quà cho ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn

Bình luận (0)

Lên đầu trang