Hơn 1.200 lượt đoàn viên thanh niên có hình ảnh đẹp trong công tác

Thứ Ba, 14/01/2020 17:50  | An Hoà

|

(CAO) Chiều 14-1, Đoàn Thanh niên Công an TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai công tác năm 2020. Đến dự có chỉ huy các đơn vị của CATP và đại diện Thành đoàn TPHCM.

Đại úy Nguyễn Công Danh – Bí thư Đoàn CATP cho biết, trong năm vừa qua tuổi trẻ CATP có 9 sự kiện nổi bật. Trong đó có giải pháp “Nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị thông qua công tác kết nghĩa với các đơn vị địa phương, các cơ sở Đoàn trong và ngoài lực lượng” của Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt; mô hình “Hỗ trợ công các thủ tục hành chính, tuyên truyền pháp luật đối với hàng ngũ chức sách tôn giáo, người có uy tín trong dân tộc, đối tượng tranh thủ, quần chúng tốt” của Chi đoàn Phòng An ninh đối nội với 460 căn cước được đánh giá cao.

Hỗ trợ thủ tục hành chính và tuyên truyền pháp luật cho chức sắc tôn giáo.

Trong phong trào xung kích xây dựng hình ảnh tuổi trẻ CATP thân thiện vì nhân dân phục vụ, đã có 74 lượt đoàn viên thanh niên lực lượng CSGT nêu gương dũng cảm, sẵn sàng tham gia truy bắt tội phạm; 378 lượt liêm khiết không nhận hối lộ; 1.236 lượt CBCS có hình ảnh đẹp trong công tác chuyên môn.

Nói về những thành tích đạt được, Thượng úy Đặng Văn Thắng – Phó Bí thư thường trực Đoàn CATP chia sẻ, năm 2019 Đoàn CATP vinh dự nhận được Cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong các chiến dịch tình nguyện Hè. Công trình “Tuổi trẻ CATP xung kích đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan tín dụng đen” vinh dự được Thành đoàn công nhận là Công trình tiêu biểu cấp Thành phố.

Tiên phong tuyên truyền phòng chống tín dụng đen.

Hai giải pháp liên quan công tác tuyên truyền pháp luật về xây dựng các video clip tuyên truyền, các tờ bướm phòng chống tội phạm dành cho nhiều đối tượng, cẩm nang đấu tranh tội phạm ma túy tại cơ sở và giải pháp đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội nguồn lực lớn được duy trì, một mô hình “Hội thi Tuổi trẻ CATP hành trình theo chân Bác bằng hình thức thi trực tuyến” đã tạo đổi mới trong tiếp cận các hình thức thi của Tuổi trẻ CATP. 13 lượt tập thể và cá nhân được đề nghị Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, mô hình hỗ trợ thủ tục hành chính và tuyên truyền pháp luật cho hàng ngũ chức sắc trong tôn giáo được triển khai rất hiệu quả, được quần chúng nhân dân ủng hộ. Các chương trình an sinh xã hội như “Mắt sáng nghĩa tình” được duy trì thực hiện với kinh phí hơn 380 triệu đồng, chăm lo cho người nghèo hơn 5 tỷ đồng...

Làm sạch đẹp từng khu phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang