Cán bộ Công an hưu trí là cơ sở chính trị tin cậy

Thứ Bảy, 11/01/2020 22:10  | Quốc Huy

|

(CAO) Đó là phát biểu của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khi đến dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và gặp mặt đầu Xuân 2020 của CLB Công an hưu trí Công an TPHCM, diễn ra tại Hội trường CATP vào sáng 11-1-2020.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị tổng kết, Đại tá Trần Cường, Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí Công an TP.Hồ Chí Minh, nguyên Phó Giám đốc CATP cho biết, sau 20 năm thành lập (29-4-2000), hiện CLB có gần 8.000 hội viên, sinh hoạt tại 24 ban liên lạc.

Thời gian qua các hội viên đều gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định tại địa phương; tích cực tham gia sinh hoạt Đảng, sinh hoạt đoàn thể, trong đó nhiều đồng chí tiếp tục tham gia công tác tại địa phương, được cấp ủy tin tưởng, nhân dân yêu mến.

Được Đảng rèn luyện, khi nghỉ hưu, các đồng chí vẫn luôn duy trì ý chí phấn đấu, gắn bó với nhân dân, với chính quyền địa phương cũng như tích cực phối hợp với lực lượng CAND trong công tác gìn giữ an ninh trật tự, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đại tá Trần Cường, Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí Công an TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị

Trong năm qua hội viên CLB đã cung cấp gần 1.700 nguồn tin, giúp Công an khám phá nhiều vụ việc, bắt giữ hơn 100 đối tượng, xóa nhiều tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự...

Cũng theo Đại tá Trần Cường, được sự tài trợ của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp như Tập đoàn quốc tế Phượng Hoàng, CLB Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh gần đây có nhiều hoạt động xã hội từ thiện ý nghĩa, thể hiện sự tương trợ, giúp đỡ, gắn bó tình cảm đồng chí, đồng đội.

Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ: "Dù nghỉ hưu nhưng các cán bộ hưu trí Công an TP Hồ Chí Minh vẫn luôn duy trì phẩm chất của người đảng viên, người chiến sĩ CAND, là cơ sở chính trị tin cậy của các tổ chức Đảng, chính quyền địa phương. Nguyên Chủ tịch nước chúc các đồng chí Công an hưu trí mạnh khoẻ, tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm quý báu của thế hệ đi trước trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã thông tin một số nét chính về tình hình và kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố thời gian qua; chúc sức khoẻ các đồng chí Công an hưu trí và mong các đồng chí tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác gìn giữ an ninh trật tự tại địa phương, tham gia tích cực vào phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Ông Nguyễn Văn Hùng tặng 715 triệu đồng cho các CLB hưu trí Công an TPHCM

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Hùng, nguyên Trưởng Phòng Công tác Chính trị Công an TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng đã trao 715 triệu đồng tài trợ CLB. Số tiền này sẽ được Ban Chủ nhiệm CLB bàn giao cho các Ban liên lạc của các CLB Công an các quận, huyện của TP để triển khai tốt hơn các hoạt động trong năm 2020.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

* Tại hội nghị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh và Đại tá Trần Cường, Chủ nhiệm CLB đã trao thư khen và tặng quà các cá nhân, tập thể tiêu biểu của các CLB đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019.

Bình luận (0)

Lên đầu trang