Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, chia buồn gia đình CBCS hi sinh tại Đồng Tâm

Thứ Bảy, 11/01/2020 16:13  | A. Quân

|

(CAO) Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với các gia đình CBCS hi sinh trong khi làm nhiệm vụ tại Đồng Tâm.

Sáng 11-1, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình Trung uý Phạm Công Huy và Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân, là các cán bộ Công an hy sinh trong lúc đảm bảo ANTT ở Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) vào sáng 9-1 vừa qua.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên gia đình Thiếu uý Dương Đức Hoàng Quân

Cùng đi có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội cùng đại diện các đơn vị.

Bộ trưởng Tô Lâm đã chia sẻ sự mất mát, bày tỏ thương tiếc trước sự hi sinh của 3 đồng chí, trong đó có Trung uý Phạm Công Huy, Thiếu uý Dương Đức Hoàng Quân, mong muốn gia quyến 3 đồng chí cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Trung uý Phạm Công Huy mới cưới vợ được khoảng 2 năm, có con mới ít tháng tuổi. Ngoài trách nhiệm với gia đình, vợ con, anh Huy còn phải lo toan cho em trai không được khoẻ mạnh bình thường.

Thiếu uý Dương Đức Hoàng Quân mồ côi cha từ bé, Quân chăm chỉ học hành với ước mơ phấn đấu rèn luyện vào được ngành Công an để đền đáp công ơn của mẹ. Điều đó đã trở thành sự thật khi anh thi đỗ đại học ngành Công an, trong niềm hạnh phúc của gia đình.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác cũng đã đến chia buồn, động viên gia đình Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, sáng 9-1-2020, trong quá trình thực thi công vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, CBCS Công an đã bị một số đối tượng sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công khiến 3 cán bộ chiến sĩ công an hi sinh, một người chống đối chết, một người bị thương.

Ba CBCS hi sinh là Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động thủ đô, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động; Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân, cán bộ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động thủ đô, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và Trung úy Phạm Công Huy, cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ khu vực 3, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an TP.Hà Nội.

Đối tượng tử vong là ông Lê Đình Kình.

Ngay sau khi vụ việc đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự với 3 tội danh: giết người; tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí; chống người thi hành công vụ theo Điều 123, Điều 304, Điều 330 Bộ luật hình sự năm 2015.

Các đơn vị chức năng cũng đã bắt giữ một số đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, các đơn vị liên quan vẫn tiếp tục xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.

Tại buổi thăm hỏi, chia buồn, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho 3 CBCS Công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm.

Trước mắt, Bộ Công an sẽ chăm lo, tổ chức tang lễ, truy điệu 3 đồng chí diễn ra trang trọng đúng theo quy định của Nhà nước và ngành Công an. Bộ Công an cũng đang hoàn thiện, đề xuất, thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang