Thăng cấp bậc hàm cho Cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ

Thứ Bảy, 11/01/2020 13:11

|

(CATP) Chiều 10-1-2020, Thượng tá Huỳnh Tấn Lê – Phó Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ - Công an TPHCM dẫn đầu đoàn CATP đến thăm hỏi, động viên và trao quyết định truy thăng cấp bậc hàm trước niên hạn cho gia đình đồng chí Nguyễn Phạm Thành Nhân – cán bộ công tác tại Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an huyện Hóc Môn hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Phạm Thành Nhân được truy thăng cấp trước niên hạn 2 năm, từ Trung uý lên Thượng uý.

Thay mặt gia đình nhận quyết định thăng cấp bậc hàm, ông Nguyễn Văn Vàng (64 tuổi, cha Thượng úy Nhân) rớt nước mắt. “Vợ nó vừa có bầu được gần 5 tháng, đi siêu âm thì biết là con trai. Cả nhà chưa kịp mừng cho nó thì giờ nhận được hung tin này”, ông Vàng nghẹn ngào.

Thượng tá Huỳnh Tấn Lê trao quyết định thăng cấp bậc hàm trước niên hạn cho ba, mẹ đồng chí Nhân

Sau khi nhận quyết định, ông Vàng trân trọng mang đến đặt cạnh di ảnh của con trai.

Ông Vàng (ba Nhân) cẩn thận đặt quyết định thăng cấp bậc hàm cạnh di ảnh con trai

Được biết, ông Vàng có ba người con, hai trai một gái. Anh Nhân là con thứ trong gia đình. Sau khi lập gia đình, anh Nhân và vợ ra ở riêng, gần nhà bố mẹ tại ấp 4, xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn).

“Đồng chí Nhân cũng vừa tốt nghiệp và nhận nhiệm vụ tại đơn vị được khoảng 13 tháng nay. Lúc nào thấy Nhân cũng vui vẻ với mọi người, nhiệt tình với công việc, vậy mà lại phải ra đi quá sớm khi tuổi đời quá trẻ. Đây không chỉ là nỗi đau riêng của gia đình mà còn là một mất mát lớn cho đơn vị”, một cán bộ Công an huyện Hóc Môn cho biết.

Liên tục những ngày qua, nhiều người thân cùng cán bộ chiến sĩ công tác tại các đơn vị hay tin đã đến viếng, chia buồn, động viên gia đình Thượng uý Nhân. Cán bộ chiến sĩ cùng đơn vị còn chia nhau túc trực tại nhà đồng đội để cùng hỗ trợ, chia sẻ, động viên gia đình vượt qua nỗi đau. Bởi lẽ, sự ra đi của một cán bộ Công an trẻ hoà đồng, nhiệt huyết, tận tuỵ với công việc khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Ba mẹ đồng chí Nhân vẫn chưa thể tin được con trai mình qua đời

“Tuy là con trai, nhưng Nhân rất biết để ý, quan tâm đến những người xung quanh. Dù có nhà riêng nhưng vẫn thường xuyên về nhà ba mẹ để phụ giúp. Vợ thì mới có bầu, chỉ mấy tháng nữa là nó có thể nhìn thấy con nó rồi. Con trai xấu số của tôi đã ra đi hơn một tuần mà tôi vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật đau lòng này”, bà Phạm Thị Duyên (60 tuổi, mẹ anh Nhân) nghẹn nghào nói.

Cũng tại buổi trao quyết định truy thăng quân hàm, Thành uỷ TPHCM còn gửi tặng 30 triệu đồng để chia sẻ nỗi đau đến gia đình Thượng uý Nhân. Trước đó, Công an TPHCM cũng trích 20 triệu từ Quỹ nghĩa tình đồng đội để gửi đến gia đình Thượng uý Nhân.

Như Báo CATP, khoảng 1 giờ 30 phút sáng 31-12-2019, Tổ công tác 363 Công an huyện Hóc Môn đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Song hành, cách đường Lý Thường Kiệt khoảng 40 mét (thuộc thị trấn Hóc Môn) thì phát hiện một nhóm thanh niên đang điều khiển khoảng 10 xe mô tô chạy rú ga, nẹt bô, náo loạn đường phố. Lúc này, Thượng uý Lê Quốc Trung – cán bộ Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Hóc Môn làm tổ trưởng tổ công tác ra hiệu lệnh yêu cầu các đối tượng dừng xe.
Tuy nhiên, khi nhìn thấy tổ công tác 363, các đối tượng vội vàng quay đầu xe tháo chạy về hướng ngược lại. Riêng hai “quái xế” vẫn điều khiển xe với tốc độ cao đâm thẳng vào tổ công tác. Thấy vậy Thượng uý Trung vội vàng tránh vào lề đường. Lúc này, đồng chí Nguyễn Phạm Thành Nhân đang đứng phía sau không kịp tránh nên bị xe mô tô tông trực diện vào người, ngã xuống đường bất tỉnh. Hai đối tượng trên xe mô tô vội vàng bỏ lại phương tiện và chạy bộ tẩu thoát khỏi hiện trường.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đồng đội đã đưa Thượng uý Nhân đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn. Do vết thương quá nặng nên Thượng uý Trung được chuyển đến Bệnh viện nhân dân 115 để tiếp tục điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Thượng uý Nhân bị dập não xuất huyết thái dương. Dù được cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng nên Thượng uý Nhân đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều 2-1-2020.
Hiện tại, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Long (22 tuổi, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và có dấu hiệu giết người. Bởi lẽ, Long và nhóm bạn đua xe không chỉ có hành vi tụ tập đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ mà còn cố tình tông xe vào tổ công tác khiến một người chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang