Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản

Thứ Hai, 13/01/2020 21:48

|

(CAO) Đây là chương trình do Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (BĐBP) phối hợp cùng Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam và UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong ngày 14-1-2020.

Thông tin trên được Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó tư lệnh Bộ tư lệnh BĐBP công bố trong buổi gặp mặt báo chí chiều 13-1-2020.

Đặc biệt, chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" còn có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương đến tham dự và chung vui cùng bà con nhân dân.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Theo đó, chương trình diễn ra nhiều hoạt động an sinh xã hội như: Hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho 500 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; Tặng 10 mái ấm cho người nghèo nơi biên giới; 20 con bò giống giúp người nghèo biên giới; tặng quà Tết cho các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng; 400 suất quà cho các gia đình chính sách, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; 100 suất học bổng cho học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi đồn Biên phòng” và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổng trị giá các công trình  hoạt động, quà tặng... lên đến hàng tỷ đồng.

Chương trình không chỉ mang lại các giá trị thiết thực mà còn là nguồn động viên cho già làng, trưởng bản, cán bộ địa phương, quần chúng nhân dân đã và đang cống hiến tài năng, sức lực cùng với BĐBP xây dựng biên cương, hải đảo ngày càng vững mạnh.

Trong khuôn khổ chương trình, bộ đội và bà con các buôn của xã Krông Na, huyện Buôn Đôn còn có dịp giao lưu thể thao, văn hoá văn nghệ, đốt lửa trại, thi gói bánh chưng và các loại bánh truyền thống ngày Tết của đồng bào.

Đây là một trong những hoạt động nhằm gắn kết tình quân dân, thể hiện sự chăm lo của cán bộ chiến sĩ BĐBP với bà con biên giới, đồng thời hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Ngoài chương trình tại Đắk Lắk, dịp này, tại các điểm đóng quân của BĐBP còn phối hợp cùng 44 tỉnh, thành phố biên giới triển khai nhiều hoạt động với việc làm cụ thể, thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất và tỉnh thần cho bà con khu vực biên giới. Đây là hoạt động thường niên của BĐBP trên cả nước thể hiện tinh thần "Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt" của người lính quân hàm xanh với bà con nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang