Phó Thủ tướng tặng quà Tết cho đồng bào tại TPHCM và Long An

Thứ Bảy, 11/01/2020 22:45

|

(CAO) Nhân dịp Tết cổ truyền Canh Tý 2020, ngày 11/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trao tặng quà Tết cho đồng bào trên địa bàn TPHCM và Long An.

Trong buổi trao qùa cho đồng bào người Chăm tại TPHCM, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, đồng bào Chăm tại TP hiện có khoảng 8.000 người và là một trong ba cộng đồng lớn của TP.

Đồng bào Chăm yêu nước, các thế hệ đã thực hiện đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần cho sự phát triển chung của TP. Trong những năm qua, cộng đồng đồng bào Chăm ngày càng phát triển, hòa nhập với cộng đồng các dân tộc anh em khác, khắc phục dần tình trạng dân trí thấp, sống khép kín, công ăn việc làm của đồng bào ổn định, nhà cửa khang trang hơn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho bà con người Chăm tại quận 8

Thay mặt lãnh đạo TP, ông Ngô Minh Châu bày tỏ mong muốn đồng bào dân tộc Chăm tiếp tục phát triển kinh tế; ủng hộ, chấp hành các chính sách của Đảng; tuân thủ nghiêm túc pháp luật của nhà nước; giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa của dân tộc.

Đồng thời, lãnh đạo TP đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm đến đời sống của nhân dân, trong đó có đồng bào Chăm, tạo điều kiện cho người dân phát triển trên nhiều lĩnh vực; tham gia tích cực vào các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa… góp phần xây dựng TP ngày càng phát triển, nhân văn và nghĩa tình hơn.

Thay mặt đồng bào cộng đồng Chăm tại TPHCM, ông Lý Du Sô, Trưởng ban đại diện cộng đồng Hồi giáo TPHCM bày tỏ trân trọng và cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chính quyền TP đối với đồng bào dân tộc Chăm.

Ông Lý Du Sô khẳng định, cộng đồng đồng bào Chăm tại TP sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng cùng nhân dân TP xây dựng và phát triển TP ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Dịp này, Ban tổ chức trao 500 phần quà Tết (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) cho đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tiếp tục đến huyện Cần Giờ, huyện Nhà Bè thăm và tặng quà Tết cho bà con. 400 phần quà, mỗi phần trị giá 850 ngàn đồng (gồm 500 ngàn tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá 350 ngàn đồng) đã được trao đến tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Thủ tướng Thường trực cùng nhà tài trợ trao quà cho người nghèo huyện Cần Giờ và Nhà Bè

*Sáng cùng ngày 11/01/2020, tại UBND huyện Cần Giuộc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, lực lượng nòng cốt cơ sở và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giuộc (Long An), nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng cùng các nhà tài trợ đã trao tặng gần 1.000 phần quà với tổng trị giá hơn 850 triệu đồng (17 phần quà, mỗi phần trị giá 1.700.000đ và 900 phần, mỗi phần trị giá 800.000đ).

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho biết, việc thăm hỏi, chăm lo cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, lực lượng nòng cốt cơ sở và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện là việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa của các nhà hảo tâm và sự quan tâm của chính quyền địa phương, đã giúp đỡ một phần vật chất, tinh thần cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn không ngừng vươn lên trong cuộc sống; động viên tinh thần lực lượng nòng cốt cơ sở vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho các gia đình chính sách, lực lượng nòng cốt cơ sở

Cùng tham dự các buổi trao tặng quà với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ có Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân (CAND) - Phó Tổng biên tập Báo CAND và các nhà tài trợ. Các đợt tặng quà này hoạt động nằm trong chương trình Tết vì người nghèo do Báo CAND tổ chức. Báo CAND đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Đại diện các nhà tài trợ, ông Đỗ Thanh Hùng, Chủ tịch HĐTV Công ty bao bì giấy Việt Trung-Long An, cho biết, hưởng ứng sự vận động của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình các doanh nghiệp góp sức ủng hộ một số quà để trao cho bà con nghèo ăn Tết. Ông Hùng chúc bà con đón xuân đầm ấm, an vui và cố gắng vươn lên làm ăn để ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang